Quốc tế

Ông Putin lệnh triển khai vĩnh viễn tàu chiến Nga gần Syria răn đe Mỹ

(DNVN) - Các tàu chiến Nga sẽ trực chiến vĩnh viễn ở biển Địa Trung Hải, gần Syria - nơi các tàu quân sự Mỹ cũng hoạt động tích cực trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 bên leo thang đỉnh điểm.

Tổng thống Putin đã xác nhận tàu chiến Nga sẽ hiện diễn vĩnh viễn ở Địa Trung Hải, canh chừng Mỹ

Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố như vậy hôm 16/5 trong một cuộc họp với các quan chức quân sự cấp cao cũng như các ông chủ ngành công nghiệp quốc phòng và các quan chức kinh tế.

Nhà lãnh đạo Nga ca ngợi lực lượng Hải quân Nga trong việc duy trì an ninh quốc gia và giúp Moscow đạt được các lợi ích đáng kể ở nước ngoài.

Ông Putin họp với các quan chức quân đội cấp cao cũng như các ông chủ ngành công nghiệp quốc phòng và các quan chức kinh tế.

Nói đến việc triển khai vĩnh viễn các tàu chiến ở biển Đại Trung Hải ông Putin nhấn mạnh: "Trước mối đe dọa liên tục của các cuộc tấn công khủng bố quốc tế ở Syria, các tàu của chúng tôi được trang bị tên lửa hành trình Kalibr sẽ làm nhiệm vụ canh chừng liên tục".

Nga từng bắn tên lửa hành trình Kalibr từ tàu khu trục và tàu ngầm tại Địa Trung Hải vào các mục tiêu phiến quân để hỗ trợ cho quân đội Syria. 

Nga ngày càng mở rộng hiện diện trong khu vực

Động thái này cho thấy sự tăng cường hiện diện quân sự của Nga ở Trung Đông, kể từ khi họ bắt đầu can thiệp quân sự vào Syria năm 2015 để hỗ trợ đồng minh là chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Nga hiện có một căn cứ hải quân tại Tartus và một căn cứ không quân tại Hmeimim ở Latakia.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo