Quốc tế

Ông Putin muốn khôi phục hợp tác tình báo với Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định việc khôi phục liên lạc giữa các cơ quan tình báo của Nga và Mỹ có lợi cho cả 2 nước.

Phát biểu tại Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB), Tổng thống Putin nói: "Khôi phục đối thoại với các cơ quan tình báo của Mỹ và các thành viên khác của NATO sẽ có lợi cho tất cả mọi người... Rõ ràng trong lĩnh vực chống khủng bố, tất cả các quốc gia có liên quan và các tổ chức quốc tế cần làm việc với nhau", theo TTXVN.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters).

Phát biểu của Tổng thống Putin được đưa ra trong bối cảnh Nga hy vọng tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thực hiện những cam kết mà ông từng đưa ra rằng sẽ cải thiện mối quan hệ nhiều sóng gió với Nga, đồng thời hợp tác với Moscow trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), theo tin trên báo Dân Trí.

“Thậm chí, chỉ cần tiến hành quá trình trao đổi thông tin rất đơn giản về mạng lưới cũng như cội nguồn của những kẻ khủng bố, về những cá nhân có dính líu trực tiếp hay bị tình nghi liên quan đến khủng bố, cũng có thể nâng cao tính hiệu quả của những nỗ lực chung”, ông Putin nói thêm.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh sẵn sàng khôi phục quan hệ với Lầu Năm Góc, song cũng tuyên bố bất cứ nỗ lực nào của Mỹ nhằm xúc tiến đàm phán với Nga theo thái độ của kẻ "bề trên" sẽ đều không có triển vọng.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo