Quốc tế

Ông Putin: Mỹ phải b̉ỏ trừng phạt nếu muốn khôi phục quan hệ với Nga

(DNVN) - Tổng thống Putin tuyên bố để khôi phục quan hệ với LB Nga, Hoa Kỳ cần thông qua các quyết định giải pháp, trong đó có dỡ bỏ trừng phạt và cố gắng tìm kiếm nhân nhượng thỏa hiệp.

Nhận định về mối quan hệ với Hoa Kỳ, Tổng thống Putin tuyên bố: "Chúng tôi cho rằng tình hình là không bình thường, chúng tôi muốn khôi phục sự tương tác lẫn nhau trong hình thức đầy đủ".

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhà lãnh đạo Nga xác định Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng của Nga trong lĩnh vực an ninh và ghi nhận rằng các bên đã thực hiện được bước tiến về phía trước là thiết lập hợp tác về Syria.

"Tôi cho rằng chúng ta đã đạt đến hiểu biết lẫn nhau, hiểu biết những vấn đề mà chúng ta phải đối mặt, nhưng còn một số khâu kĩ thuật vẫn cần phải hoàn tất. Nếu các ông Kerry và Lavrov làm được điều đó, thì tức là chúng ta sẽ thực hiện thêm được một bước tiến nữa trong việc giải quyết vấn đề Syria", — ông Putin nói tại cuộc họp báo ở Hàng Châu.

Trái ngược với ý muốn của Nga, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên bố trong cuộc họp báo ở Hàng Châu (Trung Quốc) răng Hoa Kỳ sẽ không dỡ bỏ trừng phạt chống Nga, chừng nào các Thỏa thuận Minsk chưa được thực hiện, con đường thực thi thỏa thuận sẽ được phân định trong những tuần lễ sắp tới.

"Có các thỏa thuận Minsk… thế nhưng không được thực hiện. Tôi đã làm rõ rằng chừng nào các thỏa thuận này chưa được hoàn thành, thì Hoa Kỳ còn chưa dỡ bỏ trừng phạt (với Nga)", — ông Obama tuyên bố khi kể về cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Điều quan trọng là cả hai bên đều sử dụng cơ hội trong những tuần tới để hoàn tất tài liệu và hiểu trình tự mà các văn kiện sẽ được biến thành hiện thực", — ông Obama tuyên bố.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo