Quốc tế

Ông Putin nêu mục tiêu chung của Nga và Mỹ ở Syria

(DNVN) - Nga và Hoa Kỳ có mong muốn chung là đạt tới hòa bình ở Syria và có các nhiệm vụ chung trong cuộc chiến chống khủng bố, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Tuy nhiên, tôi cho rằng chúng tôi có một mong muốn chung là hòa bình ở Syria và có các nhiệm vụ chung trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Đây là một vấn đề thực sự phổ biến, và không có nghi ngờ gì rằng tất cả thế giới đều hiểu, kể cả các đối tác Mỹ của chúng ta, hiện đang đối mặt với nhiệm vụ khá phức tạp. Tôi không che giấu rằng, đó là nhiệm vụ tách những người đối lập ra khỏi những kẻ khủng bố " Sputnik dẫn lời Tổng thống Nga.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Putin vào ngày 17/9 cũng cho biết ông hy vọng rằng Mỹ sẽ tuân thủ cam kết của mình về vấn đề Syria vì đạt được hoà bình ở đất nước bị chiến tranh tàn phá này là mục tiêu chung của cả Moscow và Washington.

Song theo Tổ chức Quan sát về Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh, lệnh ngừng bắn ở Syria ngày càng trở nên dễ đổ vỡ khi một vài vụ nã pháo và đụng độ xuất hiện trên một vài mặt trận ở Syria.

Tai Syria, một lệnh ngừng bắn 48 giờ có hiệu lực vào tối ngày 12/9 và được kéo dài thêm hai ngày nữa vào ngày 14/9. Vào ngày 16/9, Mỹ và Nga đã nhất trí tiếp tục kéo dài lệnh ngừng bắn này.

Song sự thiếu tin cậy giữa Mỹ và Nga ngày càng hiện rõ khi cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc bị huỷ vào phút chót và Nga buộc tội Mỹ không sẵn sàng công bố chi tiết của thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được.

Phát biểu trước giới phóng viên vào ngày 17/9, Tổng thống Putin cho biết: "Đối tác của chúng tôi là Mỹ kêu gọi sự cởi mở và minh bạch...song họ đang xa rời nguyên lý cơ bản này. Nguyên nhân là vì những khó khăn mà người Mỹ đang vấp phải...đó là họ vẫn không thể tách thành phần trong sạch trong phe đối lập ra khỏi tội phạm chưa hoàn thành...Song chúng tôi tích cực hơn là tiêu cực và kỳ vọng người Mỹ sẽ thực hiện đúng những lời hứa đã đưa ra”.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo