Quốc tế

Ông Putin: Nga buộc phải đáp trả luận điệu hiếu chiến của NATO

(DNVN) - NATO đang gia tăng luận điệu hiếu chiến và Nga buộc phải thi hành biện pháp đáp trả, Sputnik dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Hiện thời, cũng giống như trước Thế chiến II, một lần nữa chúng ta chưa thấy  phản hồi tích cực. Trái  lại, NATO tăng cường luận điệu hiếu chiến và tăng cường hành động hiếu chiến ở sát gần biên giới của chúng ta. Trong bối cảnh này chúng ta phải dành chú ý đặc biệt cho việc giải quyết nhiệm vụ gắn với củng cố khả năng phòng thủ của đất nước", ông Putin tuyên bố khi phát biểu tại Duma Quốc gia.

Trước đó, Sputnik ngày 21/6 dẫn lời Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng Nga không tuân thủ các quy định của Thỏa thuận cơ bản về Hợp tác và An ninh giữa Liên bang Nga và NATO.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Ngoài những điều khác, Thỏa thuận cơ bản quy định hạn chế nhất định về sự hiện diện quân sự của Nga. Tuy nhiên sự hiện diện đó đã tăng lên đáng kể" ông Stoltenberg nói khi trả lời phỏng vấn tờ Sueddeutsche Zeitung.

Theo ông, các nước NATO đã quan sát thấy sự gia tăng quân sự quá mức ở Kaliningrad, ở Crưm, tại biển Barents, biển Baltic và biển Đen, cũng như ở phía Đông Địa Trung Hải. Tổng thư ký NATO đã không dẫn ra dữ liệu cụ thể.

Ông Stoltenberg nhắc lại rằng NATO đang lên kế hoạch gia tăng hiện diện quân sự của ở phía Đông nhằm mục đích ngăn chặn xung đột tiềm năng và không mang tính khiêu khích.

Mối quan hệ của Nga và NATO gần đây đang trở nên căng thẳng, nhiều cuộc tranh cãi đã liên tục xảy ra. Trước đó, lãnh đạo Đảng Cộng sản Nga Gennady Zyuganov kêu gọi ngăn chặn sự xâm lấn tiếp theo của NATO.

"Tôi kêu gọi các bạn hãy trung thành với chiến thắng của chúng ta, hãy nhớ tới bài học tháng 6/1941 và ngăn chặn sự xâm lấn của NATO. Chỉ bằng cách trở thành  hùng mạnh, thông minh, có học thức, có giáo dục thì chúng ta mới có thể đối phó với vấn đề này," ông Gennady Zyuganov nói tại cuộc mít tinh diễn ra tại Quảng trường Cách mạng ở trung tâm Moskva.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo