Quốc tế

Ông Putin: Nga chân thành muốn khôi phục quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Nga chân thành cố gắng khôi phục quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ và chuyến thăm của Tổng thống Tayyip Erdogan đã khẳng định nguyện vọng tương tự theo hướng này, - đó là tuyên bố hôm thứ Ba của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Chúng tôi chân thành phấn đấu khôi phục quan hệ đầy đủ với đất nước Thổ Nhĩ Kỳ thân thiện, với đất nước mà trong chặng dài nhiều năm trước đã cùng chúng tôi thiết lập và phát triển mối quan hệ độc đáo trong sự hợp tác và hiệp lực", — ông Putin nói tại cuộc gặp với người đồng nhiệm Kazakhstan, Tổng thống Nursultan Nazarbayev.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Chuyến thăm gần đây nhất của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Erdogan đến Nga, đã khẳng định tinh thần chung của chúng tôi về hướng công việc, không chỉ phục hồi mà còn phát triển quan hệ song phương của hai nước", — Tổng thống Nga nhận định.

Ông Putin đã ngỏ lời cảm ơn ông Nazarbayev về sứ mệnh trung gian mà ông đã thi hành trong vấn đề khôi phục bang giáo giữa Matxcơva và Ankara.

Trước đó, cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayip Erdogan ngày 9/8 tại thành phố Saint - Peterburg đã diễn ra trong bầu không khí cởi mở, xây dựng và đạt được nhiều thỏa thuận nhằm khôi phục quan hệ song phương.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung, lãnh đạo hai nước cho biết hai bên đã nhất trí thực hiện dự án đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ"và nhà máy điện hạt nhân Akkuyu; hủy bỏ các biện pháp hạn chế và hợp tác trong vấn đề Syria.

Đánh giá về cuộc gặp, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hội đồng liên bang (Thượng viện) Nga ông Konstantin Kosachev cho rằng sau cuộc khủng hoảng gay gắt, mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng cải thiện đáng kể.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo