Quốc tế

Ông Putin: Quân đội Nga mang tính quyết định việc giải phóng Aleppo

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi việc giải phóng Aleppo là một bước quan trọng bậc nhất hướng tới việc bình thường hóa tình hình ở Syria và khu vực, lưu ý đến vai trò quyết định của quân đội Nga trong chiến dịch này.

"Giải phóng Aleppo khỏi các phần tử cực đoan là sự kiện quan trọng nhất của việc hoàn toàn bình thường hóa tình hình ở Syria và tôi hy vọng, cả trong khu vực nói chung", người đứng đầu nhà nước nói tại cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Ông Putin: Quân đội Nga mang tính quyết định việc giải phóng Aleppo.

"Và chiến dịch này, tất nhiên, không còn nghi ngờ gì nữa, đặc biệt ở giai đoạn cuối, liên quan đến các hoạt động nhân đạo đã được hoàn thành với sự tham gia trực tiếp, nếu không nói là ảnh hưởng mang tính quyết định của các quân nhân của chúng ta", Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 22/12, quân đội Syria tuyên bố đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Aleppo, miền Bắc Syria khi các nhóm quân nổi dậy cuối cùng đã rời khỏi thành phố. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng trong cuộc nội chiến tại Syria.

Theo tuyên bố của quân đội Syria trên truyền hình quốc gia, lực lượng chính phủ đã tái lập “an ninh” ở Aleppo và gọi chiến thắng tại đây là một cú đấm mạnh nhằm vào lực lượng đối lập.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo