Quốc tế

Ông Putin sẽ tiếp tục sa thải cán bộ để trẻ hóa đội ngũ chính trị

(DNVN) - "Việc sa thải Chánh văn phòng Điện Kremlin Sergei Ivanov cho thấy ý định của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm trẻ hóa đội ngũ chính trị của ông, các nhà phân tích chính trị lưu ý rằng có thể có những vụ từ chức mới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12/8 ra thông báo miễn nhiệm Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Sergei Ivanov để chuyển sang làm đại diện của Tổng thống Nga phụ trách các vấn đề về giao thông vận tải, sinh thái và bảo vệ thiên nhiên.

Tổng thống Putin cho biết ông hài lòng với kết quả công tác của ông Ivanov khi đứng đầu bộ máy hành chính của điện Kremlin. Theo lời Tổng thống Nga, chính Chánh văn phòng Ivanov đã đề nghị được chuyển sang công tác khác.

Chức Chánh văn phòng điện Kremlin được giao cho Phó văn phòng Anton Vaino và chính ông Ivanov đã đề cử ông Vaino vào chức vụ này. Ông Vaino nói rằng trên cương vị mới ông sẽ tiếp tục công tác chống tham nhũng mà người tiền nhiệm đã bắt đầu và cũng hứa sẽ hợp tác với chính phủ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Báo Sputnik dẫn lời nhà chính trị học Alexei Zudin, việc người đứng đầu chính quyền tổng thống Sergei Ivanov vừa từ chức nên được xem xét trong bối cảnh của cải tổ  nhân sự cách đây không lâu.

"Khi đó đã đưa ra các đặc điểm khác nhau, nhưng  vẫn có một đặc tính đã bị quên lãng và  hiện nay nó nổi lên như một tính năng hàng đầu.Ý tôi muốn nói đến đặc điểm tuổi tác. Ông Vladimir Putin luôn theo đuổi việc trẻ hóa đội ngũ của ông. Những người trẻ tuổi hơn đang bước vào chính trường, một thế hệ mới của giới tinh hoa đang tới", nhà nghiên cứu chính trị Zudin nói.

Chuyên gia nhấn mạnh rằng, Tổng thống Liên bang Nga trong quá trình tiến hành cải tổ nhân sự vẫn duy trì một liên minh chính trị và  giữ  khả năng tham khảo  thẩm quyền của những nhân viên cũ.

Giám đốc Trung tâm cải cách kinh tế và chính trị Nikolay Mironov nhấn mạnh rằng, theo ý kiến của ông, cuộc cải tổ mới chỉ bắt đầu. Ông dự kiến sẽ có những vụ từ chức mới ở khối quân sự, trong giới thống đốc, cũng như trong chính quyền tổng thống.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo