Quốc tế

Ông Putin thề sẽ không bỏ qua vụ 2 quân nhân Nga thiệt mạng ở Crưm

(DNVN) - Trong quá trình ngăn chặn các vụ khủng bố ở Crưm, 2 quân nhân Nga đã thiệt mạng, chúng tôi sẽ không bỏ qua chuyện này, - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hôm 10/8.

"Tôi muốn lưu ý và tôi nghĩ rằng thông tin này có trên các phương tiện truyền thông, phía Nga có tổn thất, hai quân nhân của chúng ta thiệt mạng. Chúng ta, chắc chắn, không bỏ qua những chuyện như vậy," — ông Putin trả lời các phóng viên ​​về vụ việc khủng bố bị ngăn chặn ở Crưm.

"Thoạt nhìn, đây có vẻ như là hành động tội phạm ngu xuẩn. Ngu xuẩn vì không thể tác động tích cực đến những người đang sống ở Crưm bằng cách như vậy, tội phạm vì có thể gây chết người," — ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo ông, thay vì tìm kiếm giải pháp hòa bình, chính quyền Kiev đã chuyển sang hành động khủng bố. "Âm mưu kích động làn sóng bạo lực, xung đột là không gì khác ngoài mong muốn chuyển hướng chú ý của dư luận trong nước khỏi những nhân vật đã cướp chính quyền ở Kiev và đang tiếp tục bóc lột nhân dân", — ông Putin nhận xét. "Đây là trò rất mạo hiểm," — Tổng thống Nga nhắc thêm.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) mới đây đã đưa ra các thông tin chính thức với các chi tiết cụ thể về các nỗ lực phá hoại của “các nhóm khủng bố-biệt kích” của các đơn vị đặc nhiệm Ukraine thực hiện ở Crưm. Hoạt động của các nhóm này đã khiến 2 quân nhân Nga thiệt mạng.

“FSB đã ngăn chặn được việc thực hiện ở Crimea các vụ tấn công khủng bố do Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine chuẩn bị. Mục tiêu của các vụ tấn công này là các cơ sở hạ tầng và hệ thống đảm bảo cuộc sống đặc biệt quan trọng trên bán đảo Crưm”- trang web của FSB đưa tin.

Theo FSB, mục đích của các hành động biệt kích và mang tính chất khủng bố này là nhằm làm mất ổn định bối cảnh chính trị-xã hội trong khu vực này trong thời gian chuẩn bị cho các cuộc bầu cử vào các cơ quan cấp liên bang và cấp khu vực ở Crưm.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo