Quốc tế

Ông Putin thừa hiểu Donald Trump thắng cử sẽ có lợi cho Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin hiểu những hành động khó lường của Donald Trump nếu ông này thắng cử, vì thế Matxcơva sẽ không cố ý tìm cách gây ảnh hưởng đến cuộc chạy đua Tổng thống tại Mỹ.

Đó là nhận định của Giáo sư Lịch sử Peter Kuznick  từ Đại học Tổng hợp Mỹ ở Washington, DC, Giám đốc Viện nghiên cứu hạt nhân khi trả lời hãng thông tấn Sputnik.

Ông Putin thừa hiểu Donald Trump thắng cử sẽ có lợi cho Nga.

"Tôi nghĩ đến thực tế là Trump hôm nay nói thế này, ngày mai lại nói thế khác, hoàn toàn ngược lại. Ông ta là con người bất hợp lý. Putin thừa thông minh để tin rằng chiến thắng của Trump sẽ có lợi hơn cho Nga ", ông Peter Kuznick nói.

Ông cũng nói thêm rằng phương án tốt nhất là chiến thắng của một ứng viên tiên liệu được. "Clinton là dự đoán được, dù là lựa chọn tồi. Trong khi đó Trump có thể làm bất cứ điều gì khó lường", Giáo sư Kuznick nhận xét.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 8/11. Trong cuộc tranh đấu giành chức vụ lãnh đạo cao nhất có ứng viên của đảng Dân chủ là cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump là ứng viên do đảng Cộng hòa giới thiệu.

Người thắng cử sẽ nhậm chức Tổng thống Mỹ vào đầu năm 2017 và cũng khi đó, Tổng thống đương nhiệm Barack Obama cũng sẽ phải rời Nhà Trắng.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo