Quốc tế

Ông Putin, Trump được đề nghị gây áp lực với Poroshenko

Chủ tịch Quốc hội của các nước Cộng hoà tự tuyên bố độc lập Lugansk Donetsk đã chuẩn bị thông điệp gửi các nhà lãnh đạo thế giới do tình hình ở Donbass.

Trong thông điệp gửi Tổng thống Nga Vladimir Putin, tân lãnh đạo Hoa Kỳ Donald Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel, đại diện LNR và DNR kêu gọi các vị này gây áp lực với Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko, để ngăn chặn các trận đánh và vòng phong tỏa Donbass.

Ảnh minh họa.

Trước đó trong Bộ Quốc phòng của CHND Donetsk tuyên bố rằng công lực Ukraine đã hai lần cố gắng phá vỡ các vị trí của dân quân ở phía nam Donbass.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko phủ nhận ý tưởng về việc Ukraina chối bỏ vùng Donbass, cơ quan thông tấn Nga cho biết.

"Thật đáng buồn nói về điều này trong Ngày Nghị hội Công giáo, nhưng ở ta có những lực lượng chính trị cẩn thận giấu mặt mà đề nghị chúng ta từ bỏ Donbass… Tôi muốn nêu câu hỏi cho các chính trị gia: Xin thưa, có phải quý vị đã thu thập được vùng lãnh thổ này để bây giờ ném bỏ?", Poroshenko tuyên bố tại lễ kỷ niệm Ngày Công giáo của Ukraina ở Kiev.

Poroshenko cũng nói rằng, trước khi giải quyết xong vấn đề an ninh ở Donbass thì sẽ không có chuyện đưa sửa đổi vào Hiến pháp.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo