Quốc tế

Ông Putin và Obama sẽ bàn về Syria bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20

(DNVN) - Các nhà lãnh đạo Nga và Hoa Kỳ, ông Vladimir Putin và ông Barack Obama có thể thảo luận về tình hình Syria bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Trung Quốc, thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 30/8 thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Barack Obama sẽ có cuộc gặp trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại Trung Quốc vào tháng tới, đồng thời lãnh đạo hai nước sẽ tự thống nhất nội dung trao đổi trong các cuộc gặp này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và người đồng cấp Mỹ Barack Obama có thể hội đàm bên lề hội nghị G20 tại Trung Quốc. Ảnh: Tass.

"Hiện nay vẫn chưa có kế hoạch về một cuộc gặp chính thức riêng. Tuy nhiên, chúng tôi rất có thể giả định rằng Tổng thống Putin và ông Obama sẽ có cơ hội để nói chuyện bên lề hội nghị thượng đỉnh, và cách này hay cách khác, một cuộc trao đổi ngắn gọn hoặc sâu hơn sẽ được tổ chức", — ông Peskov nói với các phóng viên khi được hỏi về khả năng các nhà lãnh đạo Nga và Hoa Kỳ thảo luận tình hình Syria bên lề hội nghị thượng đỉnh ở Trung Quốc. 

Ông Peskov cũng nhắc lại cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Obama tại hội nghị G20 diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm ngoái. Khi đó, lãnh đạo hai nước đã có cuộc hội đàm diễn ra trong thời gian khá dài, trao đổi riêng trong hội trường của khách sạn giữa giờ nghỉ giải lao của các phiên họp.

“Quy trình sẽ diễn ra như sau: hai tổng thống sẽ tự quyết định, tổ chức họp và nhất trí nội dung cuộc họp… Chúng ta chờ đợi xem lãnh đạo hai nước sẽ đưa ra những quyết định gì sau các cuộc họp này”, ông Peskov nói thêm.

Hội nghị thượng đỉnh G20 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 4 và 5/9 tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, quy tụ 20 nền kinh tế phát triển và đang phát triển lớn nhất thế giới hiện nay.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo