Quốc tế

Ông Saakashvili lại bị bắt giữ, người ủng hộ tiếp tục "sục sôi"

(DNVN)-Hôm 10/12, hàng ngàn người đã biểu tình tại trung tâm thủ đô Kiev nhằm yêu cầu phóng thích cựu Tổng thống Mikheil Saakashvili bị lực lượng an ninh Ukraine bắt giữ và luận tội Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Ông Saakashvili, 49 tuổi, người đã tham gia hoạt động chính trị Ukraine sau khi đảm nhiệm chức Tổng thống Gruzia, đã bị bắt giữ vào tuần trước tại Kiev với cáo buộc nỗ lực tiến hành một cuộc đảo chính được Nga bảo trợ. 

"Giới chức đã vượt qua lằn ranh đỏ. Các ông đã không bỏ các đối thủ vào tù", vợ ông Saakashvili, bà Sandra Roelofs, khi người biểu tình giơ các khẩu hiệu chống chính phủ và chống tham nhũng cũng như những banner phản đối ông Poroshenko. 

Hàng ngàn người ủng hộ cựu Tổng thống Gruzia Mikheil Saakashvili tại thủ đô Kiev, Ukraine hôm 10/12/017. (Ảnh: Reuters)

Ông Saakashvili là tổng thống Gruzia từ năm 2004 đến năm 2013 nhưng đã có quốc tịch Ukraine và giữ chức Thống đốc vùng Odessa của Ukarine trước khi bất hòa với ông Poroshenko.

"Tôi lo ngại rằng chính phủ của chúng tôi sẽ sụp đổ. Tham nhũng xuất hiện khắp nơi trong khi giới chức không làm gì cả", một người biểu tình có tên Nikolai Sharapa, 58 tuổi, nói với hãng tin AFP. 

Hôm 09/12, Lực lượng An ninh Ukraine đã bắt giữ cựu Tổng thống Georgia Mikheil Saakashvili tại thủ đô Kiev của Ukraine với cáo buộc âm mưu lật đổ chính quyền.

Cùng ngày, ông Saakashvili tuyên bố ông đã tuyệt thực để phản đối việc bắt giữ ông. 

Bốn ngày trước đó, ông Saakashvili cũng bị bắt giữ song đã được những người ủng hộ giải thoát khỏi vòng vây của cảnh sát. Sau đó, ông Saakashvili dẫn đầu các đoàn tuần hành kêu gọi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko từ chức.

Nên đọc

 

NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo