Quốc tế

Ông Tập Cận Bình bất ngờ gửi thư cho lãnh đạo Triều Tiên

(DNVN)-Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un một thông điệp với mong muốn thúc đẩy mối quan hệ song phương.

Theo KCNA, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây đã gửi thông điệp đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

“Tôi mong muốn rằng trong tình hình mới, phía Trung Quốc sẽ nỗ lực với Triều Tiên để thúc đẩy quan hệ giữa hai đảng và hai nước đến một mức phát triển ổn định”, ông Tập Cận Bình viết trong thư. 

Ông Tập Cận Bình bất ngờ gửi thư cho lãnh đạo Triều Tiên.

Thông điệp hiếm hoi của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi đến ông Kim Jong-un đánh dấu một tuần kể từ khi nhà lãnh đạo Triều Tiên chúc mừng ông Tập tiếp tục lãnh đạo đất nước trong nhiệm kỳ hai.

Trong thư, ông Kim Jong-un chúc Chủ tịch Trung Quốc sẽ gặt hái được thành công rực rỡ. trong nhiệm kỳ công tác sắp tới. Lãnh đạo Triều Tiên khẳng định, “mối quan hệ giữa hai đảng và hai quốc gia sẽ tiếp tục phát triển vì lợi ích của nhân dân hai nước”.

Theo KCNA, lần gần đây nhất ông Tập Cận Bình gửi thông điệp cho lãnh đạo Triều Tiên là tháng 7/2016. 

Giới phân tích nhận định, Trung Quốc và Triều Tiên thường trao đổi thư ngoại giao, thư chúc mừng vào các dịp kỷ niệm hoặc sự kiện chính trị. Tuy nhiên, việc lãnh đạo hai nước gửi thư cho nhau hiếm khi xảy ra.

Động thái của lãnh đạo Trung Triều diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang chịu sức ép từ cộng đồng quốc tế về việc phải kiềm chế chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. 

 

Trung Quốc một mặt ủng hộ trừng phạt cứng rắn Triều Tiên, mặt khác tìm cách "giảm nhiệt" và khẳng định quan điểm không để tình hình trở nên trầm trọng hơn.

Nên đọc
Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo