Quốc tế

Ông Tập Cận Bình gửi thư cho Kim Jong-un

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin một phái đoàn cấp cao Trung Quốc thăm Triều Tiên hôm 30-11 đã chuyển bức thư của ông Tập Cận Bình tới ông Kim Jong-Un.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã có các cuộc hội đàm với Phó Chủ tịch và Tổng Thư ký Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc Lý Kiến Quốc, trưởng phái đoàn Trung Quốc và các quan chức khác trong phái đoàn.

Nhân dịp này, ông Lý Kiến Quốc đã trao thư từ Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình tới ông Kim Jong-Un. Nội dung bức thư không được tiết lộ.

Trong suốt chuyến thăm hôm 30-11, cả hai bên đã xác nhận “chính sách chắc chắn” tiếp tục phát triển các quan hệ hợp tác lên một tầm cao mới - KCNA cho biết.

Theo đó, ông Kim bày tỏ hy vọng Trung Quốc sẽ “hoàn thành các mục tiêu chiến lược trong việc xây dựng một xã hội XHCN phồn vinh một cách toàn diện" dưới sự lãnh đạo của ông Tập. Ông Lý Kiến Quốc nhấn mạnh Trung Quốc sẵn sàng thúc đẩy các trao đổi cấp cao mật thiết hơn và duy trì liên lạc chiến lược giữa hai đảng, mở rộng hợp tác đôi bên cùng có lợi trong các lĩnh vực đa dạng; đồng thời tăng cường thông tin liên lạc và hợp tác trong các vấn đề khu vực và toàn cầu nhằm cùng nhau thúc đẩy hòa bình và ổn định tại Đông Bắc Á.

Các chuyên gia tại Hàn Quốc nhận định rằng hai bên có thể đã thảo luận về kế hoạch thử nghiệm tên lửa tầm xa của Triều Tiên trong chuyến thăm 2 ngày của phái đoàn Trung Quốc.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Người Lao Động)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo