Xã hội

Ông Trần Hồng Quân được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng

Sáng 20/12, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội thành lập Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam nhiệm kỳ 2015 - 2019. Đại hội đã tổ chức bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường vụ Hiệp hội và thông qua danh sách Ban chấp hành Hiệp hội. Với 100% số phiếu tán thành, GS. Trần Hồng Quân đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Các trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam (AVUC).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự đại hội

Trong 10 năm qua khi đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Ngoài công lập, GS. Trần Hồng Quân đã có nhiều đóng góp hết sức quan trọng vào sự đổi mới giáo dục đại học, cao đẳng nước nhà.

GS Trần Hồng Quân chia sẻ: "Hiệp hội sẽ là nơi trao đổi tư duy giáo dục. Hiệp hội là ngôi nhà chung của các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc để hỗ trợ lẫn nhau. Hiệp hội cũng là nơi nghiên cứu tổ chức tham mưu những vấn đề chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các vấn đề phát triển giáo dục đại học, cao đẳng. Hiệp hội hoạt động dựa trên nguyên tắc bất vụ lợi, trên nguyên tắc không dựa vào ngân sách nhà nước, dân chủ, thuyết phục nhau và cùng thỏa thuận".

GS Trần Hồng Quân nhấn mạnh, điều đáng vui mừng là Hiệp hội ra đời trong bối cảnh có Nghị quyết 29 của Trung ương và quyết tâm đổi mới giáo dục của Chính phủ; đồng thời thay mặt Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam là người trực tiếp chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Hiệp hội sớm được thành lập và ra mắt.
 
Kết thúc đại hội, GS Trần Hồng Quân thay mặt Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam bày tỏ mong muốn sẽ tạo được sự đoàn kết mạnh mẽ của tất cả các trường đại học, cao đẳng trên mọi miền của đất nước, phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo để từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của đất nước, đặc biệt là vấn đề kiểm định chất lượng các trường đại học, cao đẳng.
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo