Xã hội

Ông Trịnh Xuân Thanh không bị bắt

(DNVN) - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định thông tin ông Trịnh Xuân Thanh đã bị bắt là không chính xác...

Tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ diễn ra ngày 31/8, trước câu hỏi một số thông tin trên mạng xã hội đồn về việc cơ quan tố tụng tiến hành bắt giữ đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định những thông tin này là không chính xác.

Theo ông Dũng chỉ khi nào có thông tin chính thức từ người phát ngôn của Chính phủ thì mới đúng. 

Ông Trịnh Xuân Thanh khi còn là Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ cũng cho biết, tại phiên họp báo tháng 7, ông đã thông báo các cơ quan báo chí việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu các cơ quan như: Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Cán sự Đảng Chính phủ, các cơ quan liên quan điều tra làm rõ việc thua lỗ tại Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) do ông Trịnh Xuân Thanh khi đó làm Tổng Giám đốc.

Liên quan đến vụ việc luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh, hiện nay, Thủ tướng đã giao Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ làm rõ việc này.

Việc này Bộ Nội vụ được Thủ tướng  giao rà soát toàn bộ quy trình để báo cáo. Công việc đang được tiến hành, đến nay chưa có báo cáo chính thức lên Thủ tướng Chính phủ. 

Tuy nhiên, các cơ quan kiểm tra của Đảng, cơ quan bảo vệ pháp luật đã vào cuộc đồng bộ. Sự chỉ đạo của Tổng Bí thư  nói lên quyết tâm chính trị rất cao của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam là kiên quyết chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm trong đề bạt, bổ nhiệm, thuyên chuyển cán bộ, lợi dụng trong sử dụng tài sản, tiền của của nhân dân, Nhà nước.

Đây là quyết tâm chính trị rất cao, là chuyển động của cả hệ thống theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, trong đó có cơ quan lập pháp, hành pháp…

 

Chính phủ cũng giao các bộ tiếp tục rà soát, xem lại tất cả các dự án. Sau này có thông tin chính thức, báo cáo chính thức từ Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan, Văn phòng Chính phủ sẽ thông báo các cơ quan liên quan.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo