Quốc tế

Ông Trump: "Bắt tay" với Tổng thống Putin là cần thiết

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, ông cần phải làm việc với ông chủ Điện Kremlin Vladimir Putin về các vấn đề lớn của toàn cầu.

Hôm 17/11, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, ông cần phải làm việc với ông chủ Điện Kremlin Vladimir Putin về các vấn đề lớn của toàn cầu, chẳng hạn như khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên, Syria hay Ukraine. 

Trả lời câu hỏi của một nhà báo về việc liệu có thể có sự hiểu biết lẫn nhau giữa Nga và Mỹ, và liệu Tổng thống Trump có thực sự tin vào khẳng định của ông Putin rằng Nga không can thiệp vào cuộc vận động bầu cử hồi năm ngoái hay không, bà Sarah Sanders cho biết: "Tổng thống sẽ không vòng vo trước thực tế là ông cần phải làm việc với nhà lãnh đạo thế giới đó, và ông muốn làm việc với ông ấy (Tổng thống Putin) về những thách thức nghiêm trọng mà nước ta phải đối mặt ngay bây giờ".

Nhà Trắng cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump mong muốn hợp tác với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Theo đại diện của Nhà Trắng, ông Trump cho rằng Washington có các lĩnh vực cần hợp tác với Moscow. 

"Đặc biệt, điều này áp dụng cho vấn đề Syria và CHDCND Triều Tiên, cũng như các vấn đề toàn cầu khác. Tổng thống tiếp tục tìm cách (hợp tác với Liên bang Nga) trong các lĩnh vực mà Nga sẽ giúp Mỹ", phát ngôn viên Nhà Trắng chia sẻ. 

Trong khi đó, Đại sứ Nga tại Washington, ông Anatoly Antonov, khẳng định các thỏa thuận về Syria đạt được giữa tổng thống Mỹ và tổng thống Liên bang Nga tại Việt Nam, cho thấy rằng hai nước cần đến nhau.

Theo ông, điều quan trọng là "không đóng cửa đối với nhau," không nhìn vào quá khứ", mà phải có một "tầm nhìn chiến lược về các mục tiêu chung".

Cũng theo Đại sứ Nga "chỉ thông qua các nỗ lực chung" Moscow và Washington mới có thể đối phó tốt trước những thách thức hiện nay, kể cả khủng bố quốc tế.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo