Quốc tế

Ông Trump chọn nữ Thống đốc Nikki Haley làm Ngoại trưởng Mỹ?

(DNVN) - Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đang cân nhắc bổ nhiệm Thống đốc bang Nam Carolina, bà Nikki Haley làm Ngoại trưởng trong nội các của ông.

Bà Haley, 44 tuổi, gốc Ấn Độ, đã đảm nhiệm cương vị Thống đốc bang Nam Carolina từ năm 2011 và là nữ thống đốc đầu tiên của bang này, đồng thời là người trẻ nhất trong số các thống đốc Mỹ đương nhiệm.

Ông Trump có thể chọn nữ Thống đốc Nikki Haley làm Ngoại trưởng Mỹ.

 Trước cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa tại bang Nam Carolina, bà từng tuyên bố rằng ông Trump đại diện cho "tất cả những gì mà một thống đốc không muốn ở một tổng thống".

Tuy nhiên vào tháng trước, bà Haley bất ngờ thay đổi lập trường và cho biết sẽ bỏ phiếu cho ông Trump khi ông đã được Đảng Cộng hòa chính thức đề cử.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khẳng định tiến trình tiếp quản Nhà Trắng đang diễn ra suôn sẻ, trong bối cảnh xuất hiện nhiều tranh cãi và phản đối xung quanh quyết định bổ nhiệm nội các của ông.

Tuyên bố trên mạng xã hội Twitter ngày 16/11, tỷ phú bất động sản nhấn mạnh công tác bổ nhiệm thành phần nội các đang diễn ra "rất có tổ chức" và cho hay ông là người duy nhất biết các ứng cử viên cuối cùng. Ông Trump bác bỏ các thông tin trước đó của tờ New York Times về tình trạng "hỗn loạn và tranh chấp nội bộ" trong tiến trình chuyển giao quyền lực và chỉ trích công tác đưa tin của báo này.

Nên đọc



Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo