Quốc tế

Ông Trump công nhận Nga can thiệp bầu cử Mỹ, dọa sẽ đáp trả

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 8/1 đã công nhận đánh giá của cộng đồng tình báo cho rằng Nga có liên quan đến các vụ tấn công mạng nhằm vào bầu cử tổng thống Mỹ.

Theo Reuters, ông Reince Priebus, người được chỉ định làm Chánh văn phòng Nhà Trắng trong chính quyền sắp tới của ông Trump, hôm qua 8/1 nói rằng, ông Trump tin Nga đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào các tổ chức của đảng Dân chủ. Tuy nhiên, ông Priebus không nêu rõ liệu Tổng thống đắc cử Trump có nhất trí với đánh giá cho rằng đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trực tiếp chỉ đạo các vụ tấn công này hay không, báo Dân Trí dẫn tin.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Trả lời phỏng vấn trong chương trình "Fox News Sunday”, ông Priebus nói, “Tổng thống đắc cử chấp nhận thực tế rằng trong trường hợp cụ thể này, các thực thể ở Nga" đã đứng sau hành động xâm nhập vào các tổ chức và cá nhân của đảng Dân chủ.

Ông Priebus cũng cho biết Tổng thống đắc cử Donald Trump dự kiến sẽ yêu cầu các cơ quan tình báo đưa ra các đề xuất làm cơ sở cho các hành động cụ thể để đáp trả hành động của Nga, theo tin trên báo VOV.

Phát biểu của ông Priebus đánh dấu đầu tiên của một thành viên cao cấp trong nội các của ông Trump tuyên bố rằng ông Trump chấp nhận thông tin tình báo về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử 2016.

Trước đó Tổng thống đắc cử Trump liên tục phủ nhận cáo buộc rằng người Nga tìm cách giúp ông và tuyên bố cáo buộc đó là sản phẩm của các đối thủ chính trị nhằm cản trở chiến thắng của ông.

Trong một thông báo sau khi được các quan chức tình báo thông tin về sự can thiệp của Nga ngày 6/1, ông Trump không đưa ra bất kỳ đề cập cụ thể nào về vai trò của Nga trong chiến dịch tranh cử.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo