Quốc tế

Ông Trump dính bẫy của nhà lãnh đạo Kim Jong-un?

(DNVN)- Triều Tiên rõ ràng đã giăng một cái bẫy với những lời hứa hẹn hão huyền và Tổng thống Donald Trump đang rơi vào bẫy, một giáo sư Mỹ bình luận sau khi ông chủ Nhà Trắng nhận lời mời đối thoại trực tiếp của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tổng thống Trump đã nhận lời mời gặp mặt trực tiếp của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

"Mọi người mất trí rồi chăng? Chúng ta không nhớ bức ảnh Albright (cựu ngoại trưởng Mỹ) cụng ly với Kim Jong-il (cố lãnh đạo Triều Tiên) kỳ quặc thế nào sao? Đây rõ ràng là một cái bẫy và rồi sau đó mọi thứ lại quay trở lại như trước, nhưng chúng ta sẽ rơi vào tình huống tồi tệ hơn", Giáo sư Mỹ Tom Nichols viết trên Twitter.

Ông Nichols đã nhắc lại cuộc gặp giữa cựu Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright và cố nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il vào tháng 10.2000.
Cuộc gặp này thảo luận "đầy đủ mức độ quan ngại về vấn đề tên lửa" nhưng cuối cùng đã thất bại. 

Bà Madeleine Albright, từng phục vụ dưới thời Tổng thống Bill Clinton từ năm 1997 đến năm 2001 cũng đã lên tiếng phản đối khả năng ông Trump đến Bình Nhưỡng gặp lãnh đạo Triều Tiên hồi năm ngoái sau khi đương kim Tổng thống Mỹ nói rằng, ông "vinh dự được gặp ông Kim Jong-un" trong những hoàn cảnh thích hợp.

Tổng thống Trump mới đây đã đăng lên Twitter thông báo rằng, cuộc gặp "lịch sử" giữa ông và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang được lên kế hoạch.

"(Ông) Kim Jong-un đã nói về phi hạt nhân hóa với các đại diện Hàn Quốc - không phải chỉ là sự đóng băng (chương trình hạt nhân). Ngoài ra, không có vụ thử nghiệm tên lửa nào của Triều Tiên trong thời gian này", ông chủ Nhà Trắng viết.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo