Quốc tế

Ông Trump định đánh thuế 60 tỉ USD đối với Trung Quốc?

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc áp đặt thuế biểu lên đến 60 tỉ USD đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, hãng tin Reuters đưa tin ngày 14/3.

Mặc dù các mức thuế mới chủ yếu nhắm vào sản phẩm công nghệ thông tin, điện tiêu dùng và viễn thông, phạm vi của chúng có thể mở rộng hơn nhiều và danh sách bị áp thuế có thể lên đến 100 sản phẩm.

Nhà Trắng từ chối bình luận về quy mô cũng như thời gian thực hiện bất cứ động thái nào.

Trong khi đó, trang tin Politico tuần trước cho biết văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ đã đệ trình lên Tổng thống Trump gói thuế trị giá 30 tỉ USD. Tuy nhiên, ông Trump khẳng định rằng con số này chưa đủ cao.

 Reuters mới đây dẫn một nguồn tin mật cho biết con số nêu trên đã tăng lên mức gần 60 tỉ USD, có khả năng nhắm vào nhiều sản phẩm hơn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump theo đuổi chính sách kinh tế "Nước Mỹ trên hết".

Washington đang nhằm vào các công ty công nghệ cao của Trung Quốc để trừng phạt cáo buộc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng như các chính sách đầu tư của Bắc Kinh. Cụ thể, các công ty Mỹ bị buộc phải tiết lộ bí mật công nghệ để được phép hoạt động ở Trung Quốc.

Phát biểu với truyền thông tại điện Capitol, Washington, Chủ tịch Ủy ban Chính sách và Tài chính Hạ viện Mỹ Kevin Brady khẳng định Tổng thống Trump đang rất quan tâm đến việc giải quyết vấn đề xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Cũng theo ông Brady, chính quyền Tổng thống Trump đang xem xét háng loạt biện pháp để giải quyết vấn đề này.

Theo Reuters, thâm hụt thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc là 375 tỉ USD và khi cố vấn kinh tế hàng đầu của Chủ tịch Tập Cận Bình viếng thăm Washington gần đây, chính quyền Tổng thống Trump đã yêu cầu vị này tìm biện pháp giảm con số nêu trên.

Tổng thống Trump lên nắm quyền với chính sách bảo hộ kinh tế và tuần trước, ông chủ Nhà Trắng công bố áp thuế đối với thép và nhôm nhập khẩu.

Nên đọc
Theo Người lao động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo