Quốc tế

Ông Trump khoe nội các mới có chỉ số IQ cao nhất lịch sử Mỹ

(DNVN) - Ngay trước ngày nhậm chức, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khoe nội các của ông gồm những thành viên có chỉ số thông minh IQ cao nhất từ trước đến nay.

ABC News ngày 19/1 dẫn lời Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump trong một bữa tiệc trưa ở thủ đô Washington rằng nội các mới của ông đang sở hữu những thành viên có chỉ số thông minh IQ cao nhất trong lịch sử nước Mỹ. 

"Chúng ta có một nội các với chỉ số IQ cao nhất từ trước tới nay", ông Trump nói.

 Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sắp tuyên thệ nhậm chức.

Vị Tổng thống sắp nhậm chức này của Mỹ đặc biệt nhấn mạnh trường hợp của Tom Price, người được đề cử chức Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh. 

Ông bị các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đặt nhiều câu hỏi khó trong buổi điều trần của Thượng viện Mỹ nhằm phê chuẩn các lựa chọn thành viên mà Tổng thống đắc cử Donald Trump đề cử vào nội các.

Chủ tịch Ủy Ban Ngân Sách Hạ Viện Tom Price, người được ông Trump đề nghị ngồi vào ghế bộ trưởng y tế, phần việc sẽ đặt ông vào vị trí trực tiếp đòi xóa bỏ luật cải tổ y tế Obamacare, sáng kiến của Tổng Thống Barack Obama, người sắp chấm dứt nhiệm kỳ vào cuối tuần này.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tối ngày 19/1 đã chính thức khởi động cho lễ nhậm chức của mình diễn ra vào hôm sau (tức thứ Sáu 20/1, theo giờ Mỹ) khi tới dự buổi hòa nhạc theo truyền thống tại Khu tưởng niệm cố Tổng thống Abraham Lincoln. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo ABC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo