Quốc tế

Ông Trump: "Kinh doanh và làm tổng thống thì có gì mâu thuẫn?"

(DNVN) - Ngày 22/11, tỷ phú Donald Trump khẳng định rằng ông không thấy có mâu thuẫn giữa hoạt động kinh doanh của ông với việc trở thành Tổng thống Mỹ.

Trả lời phỏng vấn tờ New York Times, Tổng thống đắc cử Donald Trump khẳng định: "Tôi hoàn toàn có thể hoạt động kinh doanh một cách hoàn hảo và sau đó điều hành đất nước đi lên. Trước nay chưa có trường hợp nào như vậy nhưng luật pháp đứng về phía tôi, Tổng thống không thể có mâu thuẫn về lợi ích".

Ông Trump: "Kinh doanh và làm tổng thống thì có gì mâu thuẫn?"

Phát biểu của ông Trump đưa ra sau khi một số luật sư và ủy ban giám sát trách nhiệm của chính quyền Mỹ đang yêu cầu ông Trump làm rõ việc điều hành các công ty của gia đình sau khi lên nắm quyền. 

Theo thông lệ Mỹ, khi một Tổng thống lên nắm quyền thì các tài sản của cá nhân sẽ được chuyển cho một quỹ tín thác độc lập điều hành nhưng đến nay, ông Trump chỉ nói sẽ chuyển cho các con quản lý. 

Trước đó, Donald Trump hẹn gặp ban điều hành, phóng viên New York Times rồi lại hủy hẹn và cáo buộc tờ báo đưa tin sai lệch về ông nhưng sau đó lại giữ quyết định ban đầu.

Trước đó, Trump tuyên bố trên Twitter cá nhân rằng ông "đã hủy cuộc gặp với @nytimes vì các điều khoản bị thay đổi vào phút chót". Ông gọi tờ báo là "thất bại". Trump sau đó cho biết có thể "sắp xếp một cuộc gặp mới" và trong thời gian chờ đợi, "họ cứ tiếp tục đưa tin không chính xác với giọng điệu khó chịu về tôi".

Nên đọc
Thu Phương (Theo New York Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo