Quốc tế

Ông Trump lên án vụ ám sát Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump đã lên án vụ giết hại ông Andrei Karlov Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ và tuyên bố rằng vụ tấn công là hành động của “khủng bố Hồi giáo cực đoan".

"Việc giết hại Đại sứ là vi phạm tất cả các chuẩn mực của thế giới văn minh, đáng bị toàn thể lên án", ông Trump tuyên bố trong văn bản. 

Đồng thời, vị chính trị gia cũng gửi lời chia buồn đến gia đình và thân nhân của nhà ngoại giao bị sát hại.

Ông Trump.

Ông Karlov bị bắn vào lưng trong một buổi triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara - Thổ Nhĩ Kỳ hôm 19/12. Bộ Ngoại giao Nga cho biết họ coi vụ ám sát là một vụ tấn công khủng bố.

Theo lời một phóng viên ảnh có mặt tại hiện trường của hãng tin AP, ông Karlov đang có một bài phát biểu thì một người đàn ông mặc vest, thắt cà vạt tiến vào la lớn: "Allahu Akbar" rồi nổ nhiều phát súng. Tên này còn nói vài từ tiếng Nga và phá hủy một số bức tranh được trưng bày.

Hãng tin Reuters đưa tin kẻ khủng bố còn hét lên rằng: "Đừng quên Syria, đừng quên Aleppo!". Hung thủ sau đó thiệt mạng tại hiện trường.

Hãng tin Sputnik News xác định kẻ tấn công là Mevlüt Mert Altıntaş, một cựu nhân viên cảnh sát 22 tuổi. Hắn từng bị điều tra khi tham gia cuộc đảo chính hồi tháng 7 ở Thổ Nhĩ Kỳ và bị đuổi việc.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo