Quốc tế

Ông Trump muốn cùng với Nga hợp sức tiêu diệt IS

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump cho biết ông hy vọng xây dựng quan hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin và cùng LB Nga đối phó với nhóm khủng bố Hồi giáo (IS).

"Nga có thể giúp chúng ta chống IS," ông Trump nói tại cuộc họp báo ở New York. "Ông Putin thích Trump, điều đó gọi là lợi thế," ông nói thêm.

Đồng thời, ông nói có thể cứng rắn với Nga. "Ai tin rằng bà Clinton sẽ cứng rắn với Putin hơn Trump?" Tổng thống Mỹ mới đắc cử hỏi.

"Tôi không biết liệu tôi có xây dựng được quan hệ với Putin, nhưng tôi hy vọng vào điều đó," ông Trump kết luận.

Ông Trump.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump bày tỏ hy vọng cùng Nga tiêu diệt IS. Trước đó, nhiều lần vị Tổng thống tương lai của nước Mỹ đã nói lên điều này.

Trước đó, ông Trump khẳng định sẽ tiêu diệt IS bằng cách kêu gọi thành lập một liên minh quốc tế, trong đó Mỹ sẵn sàng hợp tác với Nga, các nước Arập, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhằm tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố.

Ông tuyên bố sẽ tiến hành chiến tranh mạng nhằm phá vỡ và vô hiệu hóa hoạt động tuyên truyền, tuyển mộ cũng như năng lực tài chính của IS. Bên cạnh đó, ông Trump đề xuất một hệ thống kiểm tra suy nghĩ của người nhập cư trước khi cho phép họ vào Mỹ.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo