Quốc tế

Ông Trump muốn phát triển quan hệ mạnh mẽ và lâu dài với Nga

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump nói rằng ông hy vọng về mối quan hệ lâu dài mạnh mẽ giữa hai nước, thông cáo của nhóm chuyển giao quyền lực của Trump từ chính quyền Mỹ trước đó cho biết.

"Tổng thống đắc cử Trump nói với Tổng thống Putin rằng ông (Trump) đặt nhiều hy vọng cho một mối quan hệ mạnh mẽ và lâu dài với Nga và nhân dân Nga", tuyên bố cho biết.

"Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã nói chuyện với Tổng thống Vladimir Putin, người gọi điện chúc mừng chiến thắng của ông sau cuộc bầu cử lịch sử. Trong cuộc điện đàm, các nhà lãnh đạo đã thảo luận một số vấn đề, trong đó có các thách thức và đe dọa mà Mỹ và Nga phải đối mặt, vấn đề kinh tế chiến lược và quan hệ lịch sử hơn 200 năm giữa Mỹ và Nga,"  tuyên bố cho biết.

Ông Donald Trump.

Trong khi đó, theo tiết lộ của tờ Daily Express, tại cuộc điện đàm, tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ đích thân theo dõi để hai siêu cường trước đây kình địch với nhau có thể đi đến sự hợp tác mang tính xây dựng.

Trong cuộc đàm thoại, đảng viên Cộng hòa cũng cam kết hợp tác chặt chẽ hơn với nhà lãnh đạo Nga trong các vấn đề quốc tế, qua đó biểu thị sự ấm lên trong quan hệ giữa Moskva và Washington, bài báo nhận xét.

Xét theo mọi chuyện, cuộc điện đàm này có vẻ ấm áp và mang tính hòa giải, chứng tỏ rằng Nga cuối cùng đã ra khỏi bóng tối và hiện nay chiếm vị trí hàng đầu trên trường quốc tế, tác giả bài viết nhấn mạnh.

Sự phát triển tình hình như vậy không thể không khiến cho Brussels lo ngại rằng  chính quyền mới của Mỹ sẽ đẩy nền chính trị châu Âu ra vị trị phía sau. Các nhà lãnh đạo EU hiểu rằng việc tăng cường các mối quan hệ giữa Moskva và Washington không báo trước điều gì tốt đẹp cho những người ủng hộ đường lối chống Nga.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Daily Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo