Quốc tế

Ông Trump phủ nhận về kế hoạch dỡ bỏ trừng phạt Nga

Ngày 27/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ thấp những đồn đoán rằng ông sẽ dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga.

Theo RT, phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc gặp với Thủ tướng Anh Theresa May, ông Trump khẳng định, "hiện còn quá sớm để bàn tới việc bỏ trừng phạt với Nga.

Trước đó, Kellyanne Conway, trợ lý cấp cao của tân Tổng thống Mỹ cho hay, trừng phạt mà Mỹ áp đặt lên Nga do vấn đề Crưm có thể nằm trong chương trình nghị sự điện đàm của lãnh đạo Nga, Mỹ. "Tất cả đều đang được cân nhắc bên cạnh việc phát triển quan hệ với lãnh đạo các nước và các quốc gia trên toàn cầu".

Ảnh minh họa.

Tin đồn về việc Mỹ dỡ bỏ trừng phạt với Nga đã được lưu truyền cách đây vài ngày.

Trong khi đó, phản ứng trước thông tin chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống Nga, đại diện Nga khẳng định không biết việc này.

"Không, chưa có gì rõ ràng về vấn đề này. Và như tôi hiểu đó là thông tin không có trách nhiệm, tôi không biết nó tương ứng với thực tế đến mức độ nào", ông Peskov nói với các nhà báo khi bình luận thông tin về việc soạn thảo sắc lệnh.

Trước đó, nhà báo Susan Glasser của Politico phản ánh rằng chính quyền Trump đang chuẩn bị nghị định giảm trừng phạt đối với Nga.

"Các nguồn tin nói rằng chính quyền Trump chuẩn bị nghị định tổng thống về dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga," Potier viết và lưu ý cuộc đàm phán giữa Moskva, Berlin và Washington dự kiến trong ngày thứ Bảy.

 

Ngoài ra, thông tin về việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đối với Nga được cộng tác viên Politico Susan Glasser khẳng định. "Một số nguồn tin cho biết rằng, theo nghị định, lệnh cấm sẽ được dỡ bỏ đơn phương," Susan Glasser viết.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo