Quốc tế

Ông Trump quả quyết với TT Putin: Mỹ sẽ thắng Nga

(DNVN)-Trong cuộc hội đàm gần đây nhất với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quả quyết rằng, Mỹ sẽ chiến thắng trong cuộc chạy đua vũ trang mới.

Kênh truyền hình NBC dẫn lời 2 nguồn tin đưa ra thông tin trên. Ông chủ Nhà Trắng cũng khẳng định Washington đã sẵn sàng cho cuộc chạy đua vũ trang. 

"Nếu Ngài muốn một cuộc chạy đua vũ trang, thì chúng tôi có thể làm được điều đó, nhưng tôi sẽ giành chiến thắng", kênh truyền hình trích dẫn lời Donald Trump.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Cuộc điện đàm giữa lãnh đạo hai nước đã diễn ra vào ngày 20 tháng 3. Tổng thống Trump gọi  điện cho Tổng thống Putin chúc mừng ông đã thắng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống hôm 18/3. Sau cuộc nói chuyện, Tổng thống Mỹ ghi nhận rằng tình hình với cuộc chạy đua vũ trang vượt ra ngoài tầm kiểm soát, và nói thêm rằng vấn đề ông muốn thảo luận  vấn đề này với Tổng thống Putin tại một cuộc họp sẽ được tổ chức trong "tương lai gần".

Trong khi đó, ngày 01/3, trong thông điệp liên bang, Tổng thống Nga đã nói về những phát triển mới nhất của vũ khí Nga, không có sản phẩm tương đồng trên thế giới.

Ông Vladimir Putin nhấn mạnh rằng Nga không đe dọa ai và không có ý định tấn công bất cứ ai, nhưng những vũ khí mới phát triển nhằm mục đích "đảm bảo an ninh của đất nước".

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo