Quốc tế

Ông Trump: Triều Tiên không đủ khả năng phóng tên lửa tới Mỹ

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump hứa sẽ không để cho tên lửa đạn đạo Triều Tiên có khả năng bay tới lãnh thổ Mỹ.

Trước đó, các phương tiện truyền thông loan tin rằng trong thông điệp năm mới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng đang chuẩn bị thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Cũng được biết rằng ông Kim hứa sẽ "trừng trị những kẻ thù của đất nước", tăng cường tiềm năng quân sự, nếu Mỹ và Hàn Quốc không từ bỏ tập trận chung.

Ông Trump.

"Triều Tiên tuyên bố đang trong giai đoạn hoàn tất phát triển loại vũ khí hạt nhân có khả năng đạt tới lãnh thổ Mỹ. Điều đó sẽ không xảy ra!", Trump viết trong microblog cá nhân trên Twitter ngày 3/1.

Ông Trump cũng cáo buộc Trung Quốc rằng Chính phủ của Bắc Kinh không giúp đỡ đầy đủ trong việc giải quyết vấn đề này với Triều Tiên.
Theo lời ông Trump, "Trung Quốc thu nhận lợi nhuận lớn từ kết quả thương mại có lãi với Mỹ, thế nhưng không thể giúp với vấn đề Triều Tiên".
Sau tuyên bố của lãnh đạo Triều Tiên, Lầu Năm Góc cũng đã lên tiếng cảnh báo Triều Tiên về “những hành động khiêu khích” sau tuyên bố của ông Kim Jong-un, nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng sẽ phải gánh chịu hậu quả nếu tiếp tục theo đuổi những động thái như vậy.

“Nhiều nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc nghiêm cấm Triều Tiên sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo… Triều Tiên nên kiềm chế các hành đồng khiêu khích và những tuyên bố kích động - vốn có thể đe dọa đến hòa bình và an ninh quốc tế”, Lầu Năm Góc nhắc nhở Bình Nhưỡng, đồng thời khẳng định cam kết “chắc nịch” của Mỹ trong việc bảo vệ các đồng minh trước mối đe dọa từ Triều Tiên.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo