Quốc tế

Ông Trump tuyên bố có thể bỏ trừng phạt nếu Nga chịu hợp tác

Mỹ có thể bãi bỏ các biện phạt trừng phạt nước Nga, nếu Matxcơva giúp Washington chống tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS).

Đó là tuyên bố của tổng thống tân cử Donald Trump trong bài trả lời phỏng vấn nhật báo The Wall Street Journal hôm nay 14/1/2017.

Các biện pháp trừng phạt nước Nga đã được chính quyền Obama ban hành vào tháng trước, đặc biệt nhắm vào những nhân vật bị cáo buộc đã can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ. 

Ông Trump.

Ông Trump cho biết hiện giờ các biện pháp trừng phạt nói trên vẫn được duy trì, nhưng nếu Matxcơva giúp Washington trong các vấn đề trọng yếu, như chống quân thánh chiến Hồi Giáo cực đoan, thì Mỹ có thể bãi bỏ những biện pháp trừng phạt Nga.

Từ nhiều tháng qua, nhà tỷ phú New York đã tỏ ý sẽ thay đổi chính sách ngoại giao của Mỹ, mà ông cho là quá thù nghịch với Nga, cũng như sẽ xích gần lại tổng thống Vladimir Putin. Trong bài trả lời phỏng vấn The Wall Street Journal, ông Trump cho biết ông sẽ gặp ông Putin sau khi nhậm chức tổng thống ngày 20/01.

Cũng trên tờ The Wall Street Journal, ông Donald Trump cảnh báo là chính sách của Mỹ chỉ công nhận một nước Trung Quốc duy nhất có thể sẽ thay đổi, trừ phi Bắc Kinh thay đổi chính sách tiền tệ và thương mại.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo