Quốc tế

Ông Trump và ông Putin sẽ gặp nhau trong hội nghị G20

Hai tổng thống Nga và Mỹ sẽ gặp nhau trong những ngày tổ chức hội nghị G20 tại Hamburg, phát ngôn viên của tổng thống Nga ông Dmitry Peskov cho biết.

Ngày 29/6, cố vấn tổng thống Mỹ về vấn đề an ninh ông Herbert McMaster cho phóng viên biết rằng trong hội nghị G20 tại Hamburg ông Trump sẽ gặp nhau nhiều lãnh đạo nước khác, trong số đó cũng có Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo Sputnik.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ảnh:Reuters.

McMaster từ chối cung cấp chi tiết về cuộc gặp, liệu chủ đề Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 có được nêu ra hay không. "Bất cứ vấn đề gì tổng thống muốn nói", McMaster cho biết thêm.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận Tổng thống Putin và người đồng cấp Trump sẽ gặp bên lề hội nghị G20. "Họ sẽ gặp nhau ở đó, bên lề hội nghị thượng đỉnh, nhưng hiện chưa có kế hoạch gặp riêng", theo ông Peskov, báo Vnexpress đưa tin.

Nga và Mỹ có hàng loạt mâu thuẫn về chính sách đối ngoại, từ vấn đề Syria, Ukraine đến Triều Tiên. Hai nhà lãnh đạo hồi tháng 5 có cuộc điện đàm, nhất trí phối hợp hành động để xoa dịu căng thằng với Triều Tiên, liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này. Trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo còn đồng ý tìm cách tổ chức gặp trực tiếp tại Hamburg. 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo