Quốc tế

Ông Trump vui mừng thông báo Triều Tiên thả 3 công dân Mỹ

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vui mừng thông báo trên Twitter rằng, ba người Mỹ bị Triều Tiên giam giữ đã được trả tự do và đang trên đường về nước cùng với Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã có cuộc gặp tốt đẹp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Tôi vui mừng thông báo cho quí vị rằng Ngoại trưởng Mike Pompeo đang bay về từ Triều Tiên cùng với ba quý ông tuyệt vời mà tất cả đều nóng lòng mong đợi. Xét theo mọi điều thì sức khỏe của họ vẫn ổn. Ngoài ra, đã có cuộc gặp tốt đẹp với Kim Jong-un", ông chủ Nhà Trắng viết trên Twitter.

Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, ba người Mỹ bị Triều Tiên giam giữ đã được trả tự do và đang trên đường về nước cùng với Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Ba công dân Mỹ được Triều Tiên trả tự do là Kim Dong-chul, bị Triều Tiên bắt vào tháng 10/2015 với cáo buộc là gián điệp; Kim Sang-duk, bị giam giữ từ tháng 4/2017 với cáo buộc có hành vi thù địch chống lại chính quyền. Kim Hak-song bị bắt vào tháng 5/2017 với cáo buộc tương tự.

Trước đó, đài KBS đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đến Triều Tiên để đàm phán. Đây là chuyến đi thứ hai của ông Pompeo đến đất nước châu Á, chuyến công du đầu tiên  thực hiện khi ông ta giữ chức Giám đốc CIA.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết chuyến thăm Bình Nhưỡng lần này của ông Pompeo nhằm quyết định về chủ đề nghị sự tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. 

Nhà Trắng thông báo rằng, ông Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trao đổi ý kiến về cuộc gặp giữa ông Tập Cận Bình với Chủ tịch Kim Jong-un tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo nhất trí cần tiếp tục cấm vận cho tới khi nào Triều Tiên giải trừ hạt nhân và tên lửa một cách vĩnh viễn.

Nên đọc



Nguyệt Thu (Theo Sputnik/KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo