Thị trường

OPEC tuyên bố đã chấm dứt thời kỳ khủng hoảng của "vàng đen"

(DNVN) - Tổng thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Abdalla Salem El-Badri cho rằng khoảng thời gian xấu của thị trường dầu đã qua, có khả năng giá dầu sẽ tốt lên.

"Thị trường dầu mỏ đang tốt lên, giá cả được cải thiện, tôi nghĩ rằng thời gian xấu, thời kỳ tồi tệ đã qua, và bây giờ tôi đang chờ đợi mức giá tốt nhất", — ông nói với các phóng viên trước cuộc họp của OPEC tại Vienna.

Trước đó, lãnh đạo của OPEC nhận định thị trường dầu mỏ sẽ tiếp tục phục hồi trong nửa cuối năm nay, nhờ nhu cầu tiêu thụ “vàng đen” trên toàn cầu gia tăng.

Tổng thư ký OPEC tuyên bố đã kết thúc thời kỳ khủng hoảng của "vàng đen".

Theo đó, vị này cho rằng nhu cầu đối với các sản phẩm dầu mỏ, nhất là xăng dầu, sẽ tăng trong thời gian tới, khi nhu cầu đi lại gia tăng trong mùa Hè. 

Tuy nhiên, lãnh đạo OPEC cũng dự báo sản lượng dầu mỏ toàn cầu sẽ giảm, do số lượng các giếng khoan dầu giảm và các cơ sở sản xuất chi phí cao đóng cửa. 

Theo Báo cáo dầu thô hàng tháng của IEA công bố hồi giữa tháng 5, nguồn cung dầu thô toàn cầu trong tháng 4/2016 đạt 96,2 triệu thùng/ngày, trong khi nhu cầu cả năm 2016 được dự báo đạt 95,9 triệu thùng/ngày.

Nhiều công ty dầu khí phá sản cùng việc cắt giảm chi phí đầu tư cũng góp phần kéo giảm sản lượng dầu thô toàn cầu.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo