Thị trường

Ớt đen cực hiếm sốt xình xịch ở Hà Nội

Ớt đen thuộc dạng hiếm được nhiều người tìm mua vì màu sắc lạ mắt. Giá hạt giống ớt đen dao động từ 40.000 - 50.000 đồng/gói.

 Khá lạ mắt, ớt đen được một số cửa hàng hạt giống ở Hà Nội bán hạt về tự trồng. Giá hạt giống ớt đen dao động từ 40.000 - 50.000 đồng/gói (0,2gr).

 

Theo anh Hoàng Minh (chủ shop hạt giống ở Nguyễn Xiển, Thanh Xuân):

 

 

Ngoài ra, giống ớt chuông đen cũng khá hút khách. Theo chia sẻ của nhiều cửa hàng về cây trồng, số lượng hạt giống ớt chuông đen khá ít và hiếm, nên có giá trên 50.000 đồng/gói.

 

Ớt chuông đen trồng nhiều ở Hà Lan, cây phát triển nhanh, kích thước của trái khoảng 8cm, trọng lượng 150 -180, vỏ dày, mịn màng và bề mặt trái cây có đường khía lạ mắt.

 

Ớt chuông có màu xanh khi chưa chín và chuyển dần sang màu tím, rồi màu đen socola khi đến lúc thu hoạch.

 

Mang đặc điểm khác biệt của ớt chuông, trái không cay mà có vị ngọt ngọt, chứa nhiều chất sơ có lợi cho sức khỏe.

 

Ngoài ra, một giống ớt khá lạ xuất xứ từ Mỹ, chủ yếu trồng vào vụ đông cũng được một số shop hạt giống nhận đắt hàng. Đó là ớt ngọc trai có lá màu tím đen, trái có màu đen và màu đỏ, sáng bóng khi gặp ánh nắng mặt trời.

 

 Trung bình cây có khoảng 120 - 150 trái, quả đen ít hơn quả màu đỏ. Lúc đầu cho quả mọng, màu đen, sáng bóng, khi chín chuyển sang màu đỏ đậm và có vị rất cay. Ở Mỹ, ớt ngọc trai được trồng kiểng nhiều hơn để lấy trái làm gia vị.

 

Theo Kiến Thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo