Ôtô Ấn Độ về Việt Nam với giá bình quân 84 triệu mỗi chiếc
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, trong tháng đầu tiên của năm 2017, cả nước nhập hơn 7.300 xe ô tô, tăng hơn 1.500 chiếc so với cùng kỳ năm 2016 (5.800 chiếc).
Đáng nói, dù tăng cao về lượng nhập, nhưng giá nhập xe về Việt Nam chỉ tăng rất ít, khoảng 5 triệu USD so với cùng kỳ năm trước, trong đó tháng 1/2017 kim ngạch đạt 152 triệu USD, tháng 1/2016 đạt 147 triệu USD).
Mỗi xe nhập về Việt Nam tháng 1/2017 có mức giá khoảng 20.800 USD/chiếc (chưa gồm thuế), trong khi đó, xe nhập tháng 1/2016 là 25.300 USD/chiếc. Như vậy, giá xe nhập trong tháng 1/2017 đã giảm bình quân hơn 4.500 USD/xe so với một năm trước.
Đặc biệt, do chính sách thuế nên tháng đầu năm 2017 là "sân chơi" của xe giá rẻ của các thị trường ASEAN và Ấn Độ bởi lượng xe các nước này đã chiếm hơn 70% tổng lượng xe nhập (trên 5.400 xe) tại Việt Nam.
Cụ thể, trong tháng 1/2017, Việt Nam đã nhập khẩu khoảng 1.000 ôtô từ thị trường Ấn Độ với tổng giá trị 3,7 triệu USD. Tính trung bình, giá xe nhập khẩu (chưa tính các loại thuế, phí) từ thị trường này đạt 3.700 USD, tức xấp xỉ 84 triệu đồng mỗi chiếc. Đây là giá trung bình rẻ nhất trong số những quốc gia mà Việt Nam đang nhập khẩu ôtô.
Theo thống kê, năm ngoái, Ấn Độ là thị trường nhập khẩu xe nhiều thứ 2 vào Việt Nam với 22.000 chiếc, nhiều hơn Hàn Quốc - nước dẫn đầu một năm trước đó. Giá xe trung bình nhập từ Ấn Độ trong năm ngoái là khoảng 5.400 USD mỗi chiếc (xấp xỉ 123,5 triệu đồng). Như vậy, giá nhập khẩu bình quân trong tháng 1 vừa qua giảm gần 32% so với trung bình năm 2016.
Trong khi đó, ô tô Việt Nam nhập từ Indonesia có 1.823 chiếc, giá trị nhập 35 triệu USD, giá xe trung bình khoảng 440 triệu đồng/chiếc (chưa bao gồm thuế). Lượng xe nhập khẩu của Việt Nam có xuất xứ Thái Lan đạt 1.585 chiếc, trị giá 31 triệu USD, tương đương khoảng 19.500 USD mỗi chiếc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ Công Thương lý giải quy định gỡ bỏ “tầng nấc trung gian” trong kinh doanh xăng dầu
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Cân nhắc kỹ việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp