Ôtô Nga "bội thu" nhờ thị trường Việt Nam
Theo hãng thông tấn Nga Sputnik, năm 2016, KAMAZ dự định xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài khoảng 6,2 nghìn đơn vị xe và bộ lắp ráp linh kiện, vượt 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thống kê của doanh nghiệp cho thấy, trong 10 tháng đầu năm nay, hãng đã vượt chỉ tiêu xuất khẩu xe kéo 36%, phụ tùng xe là 14%.
Thị trường xuất khẩu chính của PLC KAMAZ năm 2016 là Việt Nam. Dòng sản phẩm KAMAZ được tiêu thụ tại Việt Nam khá đa dạng, chiếm 60% là các xe KAMAZ-6540 và KAMAZ-65115.
Chính sự phát triển mạnh mẽ đã khiến KAMAZ đoạt danh hiệu "nhà sản xuất ôtô năm 2016" theo bảng xếp hạng do công ty tiếp thị Russian Automotive Market Research soạn. Được công nhận là công ty sản xuất xe thương mại xuất sắc nhất ở hạng mục "Phát triển xuất khẩu" và "Đầu tư vào nghiên cứu, chế tạo và thử nghiệm".
Theo các thông tin trước đó, trong 10 tháng qua KAMAZ đã tiêu thụ được hơn 25 nghìn xe tải trong và ngoài nước, vượt 22% chỉ số của cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến năm nay doanh nghiệp sẽ bán ra 34 nghìn xe KAMAZ (vượt 7% so với kế hoạch).
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá ngoại tệ ngày 5/10/2024: USD tăng mạnh, chạm mốc 102,5 điểm
Giá vàng ngày 5/10/2024: Vàng nhẫn tiếp tục tăng mạnh, lập đỉnh mới
Giá heo hơi ngày 5/10/2024: Xu hướng ổn định tại cả ba miền
Giá nông sản ngày 5/10/2024: Cà phê và hồ tiêu cùng giảm sâu
Chậm nộp báo cáo tài chính, cổ phiếu KPF của Koji bị hạn chế giao dịch
VietNam Digital Award 2024 vinh danh hai sản phẩm của AppotaPay