Quốc tế

Pakistan: Đánh bom liều chết ở bệnh viện, 80 người thương vong

(DNVN) - Ít nhất 40 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi một vụ nổ xảy ra tại một bệnh viện lớn ở TP. Quetta, thủ phủ bang Balochistan, Tây Nam Pakistan.

Sáng 8/8, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại một bệnh viện làm chết ít nhất 40 người và 40 người khác bị thương tại TP. Quetta, thủ phủ bang Balochistan, phía Tây Nam Pakistan. 

Lãnh đạo cơ quan y tế tỉnh Balochistan, ông Saleh Baloch cho biết: "Thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được là có 40 người thiệt mạng. Con số này có thể còn tăng".

Ít nhất 40 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương tại Quetta, Pakistan.

"Khi chúng tôi đưa các nạn nhân tới bệnh viện, có khoảng 40 người khác bị thương. Tuy nhiên, hiện giờ, thiết bị làm nhiễu sóng điện thoại đã được kích hoạt. Vì vậy, chúng tôi không có thông tin cập nhật", ông Baloch nói thêm.

Một đoạn video quay từ hiện trường cho thấy cảnh thi thể nhiều nạn nhân nằm la liệt trên mặt đất. Quả bom phát nổ khi đám đông, phần lớn là luật sư, nhà báo đến bệnh viện tiễn đưa một luật sư nổi tiếng vừa bị bắn chết tại Quetta. Nhiều nạn nhân thiệt mạng có vẻ như mặc đồ vest đen và thắt cà vạt.

Người đứng đầu cơ quan nội vụ tỉnh Balochistan, ông Akbar Harifal cho biết: "Nhiều luật sư và một số phóng viên tụ tập tại bệnh viện sau cái chết của chủ tịch Hiệp hội Luật sư Balochistan Bilal Anwar Kasi người bị bắn chết vào rạng sáng nay".

Ông Kasi bị 2 tay súng chưa rõ danh tính tấn công khi rời nhà đi làm vào buổi sáng. Chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ ám sát này lẫn vụ đánh bom nhằm vào bệnh viện nói trên.

Quetta từ lâu đã là căn cứ của phiến quân Taliban ở Afghanistan, là nơi các thủ lĩnh Taliban thường xuyên nhóm họp trong những năm trước đây. 

 

Hồi tháng 5, thủ lĩnh Taliban ở Afghanistan là Mullah Akhtar Mansour đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ khi trên đường từ biên giới Pakistan-Iran đến Quetta

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo