Quốc tế

Pakistan đóng tàu chiến tên lửa làm “hộ vệ” cho Trung Quốc

(DNVN) - Pakistan đã khởi công công trình đóng tàu chiến trang bị tên lửa mà nước này hi vọng bảo đảm sự toàn vẹn của Hành lang kinh tế thương mại với Trung Quốc.

Hành lang kinh tế Trung Quốc – Pakistan được đánh giá là một trong những trọng điểm cho lợi ích tài chính và an ninh quốc gia của hai nước. Đối với Islamabad, khoản đầu tư khổng lồ vào các dự án cơ sở hạ tầng đến từ Bắc Kinh, hứa hẹn sẽ đem lại lợi ích lớn cho nền kinh tế Pakistan.

Tàu chiến mới của Pakistan được trang bị hệ thống vũ khí và cảm ứng tối tân.

Trong khi đó, Bắc Kinh cũng cần dựa vào lực lượng hải quân Pakistan để đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu chở dầu của nước này khởi hành từ biển Arab và các vùng biển lân cận.

Chính vì thế, Trung Quốc đang chia sẻ công nghệ đóng tàu lớp Azmat với Pakistan, bao gồm “những loại vũ khí và cảm biến mới nhất” theo thông tin từ quân đội Pakistan.

Những hình ảnh chụp được về công trình đóng tàu trên cho thấy không giống với tàu Azmat tiêu chuẩn, tàu mới có kích cỡ lớn hơn, được trang bị nhiều tên lửa có sức công phá lớn hơn, mà một số người cho rằng có khả năng là tên lửa chống hạm mới nhất C-602. 

Tên lửa C-602 (hay còn được gọi là Zarb) của Islamabad có khả năng mang đầu đạn nặng 300 kg, với tầm bắn 280 km. Pakistan muốn trang bị cho tàu này hệ thống bom dẫn đường thông minh, tăng khả năng đối kháng với cả các kẻ thù trên không và dưới mặt đất.

Nên đọc


Thu Phương (theo Defense News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo