Quốc tế

Pakistan: Nắng nóng khủng khiếp khiến 141 người tử vong

(DNVN) - Ít nhất 141 người, trong đó riêng thủ đô Karachi là 132 người, đã thiệt mạng do đợt nóng gay gắt đang diễn ra tại nhiều khu vực của tỉnh Sindh thuộc miền Nam Pakistan.

 

Ít nhất 141 người Pakistan thiệt mạng vì nắng nóng (Ảnh AP)
Ít nhất 141 người Pakistan thiệt mạng vì nắng nóng (Ảnh AP)

Theo các quan chức y tế Pakistan, tỉnh Thatta và Tharparkar ghi nhận 9 trường hợp tử vong vì nắng nóng.

"Hôm 21/6, 5 người thiệt mạng vì bị mất nước và đột quỵ nhiệt tại Thatta và 4 người tại tỉnh Tharparkar", một quan chức y tế tỉnh Sindh phát biểu với PTI.

Tổng số người thiệt mạng tại tỉnh Sindh đã tăng lên con số 141 kể từ khi đợt nắng nóng bắt đầu vào 19/6.

Chủ tịch tỉnh Sindh Syed Qaim Ali Shah phát biểu với báo giới tại Karachi hôm 21/6 rằng, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại tất cả các bệnh viện nhà nước tại Karachi và các thành phố khác trong tỉnh. 

Kể từ hôm 19/6 - ngày đầu tiên của tháng lễ Ramazan, nhiệt độ tại thành phố cảng Karachi đã lên mức đỉnh điểm 44 - 45 độ C. Nắng nóng gay gắt được dự báo sẽ tiếp tục trong ngày hôm nay. 

 

"Hầu hết các trường hợp tử vong mà chúng tôi tiếp nhận tại bệnh viện là người già và những người vô gia cư do bị ngạt thở, mất nước nước và đột quỵ nhiệt", bác sĩ Seemi Jamali thuộc bệnh viện Jinnah tiết lộ. 

Bà Seemi Jamali cho hay, trong 48 giờ qua, bệnh viện đã chứng khoảng 100 trường hợp tử vong liên quan đến nắng nóng, chẳng hạn như huyết áp thấp và kiệt sức. 

Một trong những cách giải nhiệt của người dân Pakistan trong những ngày nắng nóng gay gắt
Một trong những cách giải nhiệt của người dân Pakistan trong những ngày nắng nóng gay gắt

Bác sĩ Ahmed Mashadi thuộc bệnh viện Abbasi Shaheed thừa nhận rằng, 20 người đã tử vong tại bệnh viện do nắng nóng, trong khi đó một quan chức y tế cho hay, các thi thể người chết cũng đã được đến các bệnh viện khác trong thành phố. 

Theo một bác sĩ của bệnh viện Jinnah, trên 100 bệnh nhân nhập viện tại bệnh viện này đang được điều trị các bệnh liên quan đến nắng nóng. 

 

Cục Khí tượng Pakistan cho biết, ngày 20/6 là ngày nắng nóng nhất trong mùa hè năm nay tại Karachi - nơi mức nhiệt lên tới 45 độ C. 

Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn khi tình trạng mất điện thường xuyên xảy ra. Mất điện thường xuyên đã ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người dân và đã dẫn đến các cuộc biểu tình phản đối tại một số khu vực của Karachi, thành phố lớn nhất Pakistan với 20 triện dân. Thành phố này còn phải chịu đựng tình trạng mất nước do mất điện. 

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif tuyên bố sẽ không dung thứ nếu các công ty điện để diễn ra khủng hoảng năng lượng trong tháng lễ Ramadan.

NM (Theo AP/PTI)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo