Quốc tế

Palestine "cấm cửa" Phó Tổng thống Mỹ, Nhà Trắng lên tiếng

(DNVN) - Nhà Trắng cảm thấy hối tiếc khi Palestine từ chối gặp Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence một ngày trước chuyến thăm của nhà lãnh đạo này.

Hãng thống tấn Reuters dẫn lời Jarrod Eijen, thư ký báo chí của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết Nhà Trắng cảm thấy hối tiếc viới quyết định từ chối gặp Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence của Palestine một ngày trước chuyến thăm của ông tới Trung Đông để đàm phán về cuộc chiến chống khủng bố.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

"Thật là đáng tiếc rằng chính quyền Palestine một lần nữa đã đánh mất cơ hội thảo luận về tương lai của khu vực", — đại diện của ông Pence cho biết và nhấn mạnh Mỹ sẽ tiếp tục góp phần củng cố hòa bình giữa người Do thái và người Palestine.

Trước đó, chính quyền Palestine đã từ chối gặp ông Pence để phản đối động thái chính quyền Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. "Dĩ nhiên, các phái đoàn Mỹ không được chào đón trên toàn lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, và cả Phó Tổng thống Pence cũng vậy", ông Vassel Abu Yusif cho biết. 

Hôm 6/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và quyết định di chuyển Đại sứ quán Mỹ đến đó. Quyết định của ông Trump đã khiến Trung Đông và thế giới "dậy sóng".

Nên đọc
Trung Hiếu (theo euters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo