Quốc tế

Palestine cảnh báo nguy cơ bùng nổ xung đột với Israel

(DNVN) - Palestine cảnh báo kế hoạch mở rộng tuyến đường sắt mới của Israel tới một địa điểm linh thiêng ở thành cổ Jerusalem sẽ dẫn tới xung đột lớn giữa hai bên.

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Giao thông Israel Yisrael Katz công bố kế hoạch mở rộng một tuyến đường sắt tốc hành nối Tel Aviv với Jerusalem, bằng một đường hầm dài 2km và kết thúc gần bức tường phía tây thành phố cổ Jerusalem.

Ngoài kế hoạch mở rộng tuyến đường sắt nói trên, Tel Aviv cũng lên kế hoạch kết nối tuyến đường sắt nhẹ tại Jerusalem với các khu định cư Do Thái bất hợp pháp tại thành phố Ma’aleh Adumim, Adam, Atarot và Givat Ze’ev. 

Khu vực Núi Đền và bức tường thành phía Tây Jerusalem.

Người Palestine phản đối kế hoạch này với lý do nó có nguy cơ biến cuộc sống của họ thành địa ngục không thể chịu đựng nổi.

Bộ Ngoại giao Palestine đã kêu gọi Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế chặn đừng "sự leo thang định cư nguy hiểm đe dọa làm bùng nổ xung đột giữa người Israel và người Palestine này".

Theo người Palestine, các trạm đường sắt nhẹ mới "sẽ hủy hoại sự liên tục của Bờ Tây về mặt lãnh thổ, biến vùng đất này thành các tiểu khu rời rạc, khiến họ không thể tiếp tục sống tại đây được nữa.

Bộ Ngoại giao Palestine lên án các kế hoạch trên với "từ ngữ mạnh mẽ nhất", cảnh báo về hậu quả thảm khốc của dự án mở rộng này" và cho rằng dự án sẽ "hủy hoại mọi cơ hội cho hòa bình".

Nên đọc


Thu Phương (Theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo