Quốc tế

Park Geun-hye: Bê bối chính trị khiến tim tôi tan nát

(DNVN)-Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã nói lời xin lỗi trong nước mắt rằng, trái tim bà tan nát về vụ bê bối chính trị đã làm rung chuyển chính quyền quốc gia châu Á này trong mấy ngày gần đây.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã nói lời xin lỗi trong nước mắt hôm 04/11 rằng, trái tim bà tan nát sau vụ bê bối chính trị đã làm rung chuyển chính quyền xứ kim chi trong mấy ngày gần đây, đồng thời tuyên bố sẽ hợp tác với các công tố viên trong tiến trình điều tra.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Vụ bê bối chính trị tại Hàn Quốc liên quan đến một người bạn gái cũ của bà Park có tên Choi Soon-sil – người bị cáo buộc đã can thiệp vào các vấn đề nhà nước thông qua mối quan hệ thân thiết với tổng thống .

Vụ bê bối này đã khiến bà Park choáng váng khi kết quả một cuộc khảo sát của Gallup công bố hôm 04/11 cho thấy, tỷ lệ ủng hộ của cử tri đối với Tổng thống Hàn Quốc đã giảm xuống mức thấp mọi thời đại khi chỉ còn 5%, giảm 12% điểm so với tuần trước.

Trong một bài phát biểu ngắn với báo giới trên truyền hình, bà Park khẳng định rằng, các công tố viên nên làm rõ những gì đã xảy ra và rằng những người liên quan cần phải chịu trách nhiệm, trong đó có bản thân bà phải chịu trách nhiệm nếu bị kết tội.

“Thật khó để tha thứ cho bản thân mình. Tôi luôn day dứt về tội lỗi của mình mỗi khi đêm về", Tổng thống Park nói.

Một công tố từ chối bình luận với Reuters khi được hỏi liệu bà Park có bị các công tố viên thẩm vấn hay không. Nếu bà Park bị thẩm vấn thì đây sẽ là lần đầu tiên một vị tổng thống đương nhiệm của Hàn Quốc bị điều tra.

 

Tổng thống Park phủ nhận cáo buộc tham gia vào các tổ chức núp dưới bóng tôn giáo hay thực hiện các nghi lễ Saman tại văn phòng tổng thống.

Các công tố viên cho biết, một cựu phụ tá của bà Park bị bắt giữ hôm 02/11 do bị tình nghi lạm dụng quyền lực, và một cựu phụ tá thứ hai cũng bị bắt giữ vào chiều tối 03/11 do bị tình nghi để rò rỉ thông tin mật.

Bà Choi Soon-sil, 60 tuổi đã bị giam giữ từ ngày 31/10. Tuần trước, bà phát biểu với tờ Segye Ilbo của Hàn Quốc rằng, bà đã nhận được những bản phác thảo bài phát biểu của bà Park sau khi bà Park thắng cử, tuy nhiên từ chối việc bà tiếp cận các tài liệu chính thức khác, can thiệp vào các vấn đề nhà nước hoặc trục lợi cá nhân.

Nên đọc
Thu An (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo