Xã hội

PCT xã phê lý lịch xấu: Bí thư xã đến nhà dân xin lỗi

Liên quan đến việc Phó chủ tịch xã An Bình, Nam Sách, Hải Dương, Bí thư đảng ủy cùng cán bộ xã đã đến gặp gia đình xin lỗi và xác nhận lại sơ yếu lý lịch.

Anh Nguyễn Danh Cường (xã An Bình, huyện Nam Sách, Hải Dương) cho biết sáng 10/8, Bí thư đảng ủy cùng cán bộ xã An Bình đã đến gặp gia đình để trao bản sơ yếu lý lịch có xác nhận của Chủ tịch xã, theo tin tức trên báo Zing news.

Sơ yếu lý lịch mới với xác nhận của Chủ tịch xã. Ảnh: Danh Cường/Zing news

"Lãnh đạo xã cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình và nhận sai sót trong quá trình xác nhận sơ yếu lý lịch do đồng chí Phó chủ tịch bút phê 3 ngày trước đó", anh Cường chia sẻ.

Phó chủ tịch xã An Bình Trương Phúc Thực thông tin thêm sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch xã này đã trực tiếp làm thủ tục xác nhận lý lịch cho cô gái mà trước đó, ông Thực bút phê khi cô này đến giao dịch 1 cửa.

Nói về nguyên nhân của việc bút phê “bản thân và gia đình chưa chấp hành và thực hiện tốt quy trình của địa phương” mà phó chủ tịch UBND xã An Bình xác nhận vào sơ yếu lý lịch của em gái mình, anh Cường cho biết nó bắt nguồn từ việc UBND xã có kế hoạch làm đường trục xã, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

UBND xã An Bình bổ đầu người trong thôn, mỗi người 2 triệu đồng (kể cả trẻ em chưa sinh cũng bị bổ đầu người đóng góp). Nhà anh Cường có 6 khẩu (bố, mẹ, em gái, vợ, con và anh Cường) nên phải đóng 12 triệu đồng. “Rất nhiều người dân cũng chưa đóng như gia đình tôi và chịu cảnh như nhà tôi”, anh Cường cho hay.

Trước đó, anh Cường cùng em gái 23 tuổi đến UBND xã An Bình xin dấu xác nhận nhân thân vào bản khai sơ yếu lý lịch nhằm hoàn thiện hồ sơ xin việc. Tại đây, ông Trương Phúc Thực - phó chủ tịch UBND xã - đã bút phê trong hồ sơ với nội dung: “Bản thân và gia đình chưa chấp hành tốt quy định của địa phương”. 

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, Pháp luật TP.HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo