Quốc tế

Peskov: Nga và Tổng thống Putin không chỉ đạo tấn công mạng Mỹ

(DNVN) - Chính phủ Nga cũng như cá nhân Tổng thống Vladimir Putin tuyệt nhiên không liên quan gì với hành động đột nhập nguồn tài nguyên mạng của các tổ chức chính trị ở Mỹ.

Hãng tin BBC ngày 20/1 dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố Chính phủ Nga cũng như cá nhân Tổng thống Vladimir Putin tuyệt nhiên không liên quan gì với hành động đột nhập nguồn tài nguyên mạng của các tổ chức chính trị ở Mỹ trước cuộc bầu cử Tổng thống.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Không có bất kỳ hành động nào. Chính phủ Nga cũng như Điện Kremlin và cá nhân ông Putin hoặc cơ quan tình báo quân sự không hề đứng đằng sau bất kỳ cuộc tấn công nào trong thực tế", ông Peskov khẳng định với báo giới.

"Đã có hàng trăm và hàng nghìn cuộc tấn công mạng vào các hệ thống kỹ thuật số của chúng tôi tại Liên bang Nga. Một số cuộc trong đó thực hiện từ lãnh thổ Mỹ, hàng chục cuộc từ Đức, hàng chục cuộc từ Anh.

Vậy quý vị có nghĩ rằng ở đây có khả năng rất cao là những cuộc tấn công vào hệ thống kỹ thuật số của chúng tôi là được sự  hỗ trợ của các Chính phủ ở Washington, London và Berlin không?", Thư ký báo chí của Tổng thống Nga hỏi lại.

Ông Peskov nói thêm, Chính phủ Nga cho rằng những cuộc tấn công mạng nói trên không liên quan đến các Chính phủ nước ngoài.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo