Pháp luật

PGĐ ngân hàng tàng hình cùng số tiền gần 16 tỷ đồng

Lợi dụng danh nghĩa cán bộ ngân hàng, Hường nói với những người thân quen, bạn bè... đưa tiền cho Hường sẽ hưởng lãi suất ưu tiên cao hơn từ 3 đến 5%/tháng so với mặt bằng huy động tiền gửi. Khi số nợ lên tới gần 16 tỷ đồng thì Hường tàng hình ...

Ngày 4/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Hường, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội; nguyên Phó Giám đốc Phòng Giao dịch - Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội (có trụ sở trên phố Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
 
 
 
Các quyết định nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội phê chuẩn để phục vụ cho công tác điều tra vụ án.

 

Theo tài liệu ban đầu của cơ quan điều tra: Từ năm 2009 đến năm 2012, lợi dụng danh nghĩa cán bộ ngân hàng, Hường nói với các bị hại là người thân quen, bạn bè... nếu muốn gửi tiết kiệm thì đưa tiền cho Hường sẽ hưởng lãi suất ưu tiên cao hơn từ 3 đến 5%/tháng so với mặt bằng huy động tiền gửi.
 
 
 
Ngoài ra, Hường nói bằng mối quan hệ của Hường có thể giúp đáo nợ liên ngân hàng, đầu tư cổ phần sinh lời cao…


Đã có một số người đưa tiền tỷ cho Hường để hưởng lãi suất "hấp dẫn". Ban đầu, Hường trả lãi suất đầy đủ theo thỏa thuận. Tới đầu năm 2012, khi số nợ lên tới gần 16 tỷ đồng thì Hường mất khả năng thanh toán. Hường không có mặt tại nơi cư trú và không đến cơ quan làm việc. Cơ quan chủ quản đã quyết định sa thải Hường.

 

Cơ quan
Cảnh sát điều tra- Công an Thành phố Hà Nội đang áp dụng một số biện pháp tố tụng để bắt Phạm Thị Hường. Yêu cầu bị can Hường sớm tới cơ quan Công an trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật; đề nghị nhân dân nếu ai biết thông tin về Hường thì báo cho cơ quan Công an gần nhất hoặc báo cho Đội 2 cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44) Công an Thành phố Hà Nội - số nhà 55 phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - Điện thoại: 04.39396356, hoặc liên hệ qua điều tra viên theo số điện thoại: 0912928857
 
 
 
 
Theo KTĐT

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo