Xã hội

PGĐ Sở VHTTDL Hà Nội lên tiếng vụ "cướp" lộc ở chùa Hương

Lễ hội chùa Hương được khai hội vào sáng nay 2/2 (mùng 6 Tết âm lịch). Sự thèm muốn, háo hức mong có được lộc may mắn khi được sư thầy phát tặng đã khiến cảnh tranh cướp diễn ra ngay tại sân chùa.

9h sáng ngày 2/2, lễ khai hội chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội long trọng diễn ra tại chùa Thiên Trù thu hút hàng nghìn người theo dõi. Ngay sau khi kết thúc lễ khai hội, thầy Trụ phát tặng lộc cho phật tử và du khách có mặt tại sân chùa, theo tin tức trên báo Zing news. 

Với mong muốn có được lộc may mắn trong ngày đầu năm đi lễ hội, ai cũng giơ tay, mâm đĩa, mũ, nón ngửa ra xin thầy. Ban đầu sư thầy tặng tận tay từng du khách, phật tử, đến khi quá đông người không thể chia tiếp lúc này lộc được phát lên không trung, hàng trăm cánh tay cùng vươn ra đón lấy.

Sư thầy ban phát, tặng vòng lộc cho du khách, phật tử - (Ảnh: Zing).

Lộc của chùa phát tặng là những chiếc vòng chỉ đỏ có gắn ngọc in chìm tượng phật bên trong. Sự thèm muốn, háo hức mong có được lộc may mắn đã khiến cảnh tranh cướp diễn ra ngay tại sân chùa. Không chỉ thanh niên, trung niên mà còn có cả người già, trẻ nhỏ, phụ nữ cũng chen nhau lên phía trước, tranh giành xin bằng được vòng lộc. 

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về sự việc này, ông Trương Minh Tiến - PGĐ Sở Văn hoá Thể thao du lịch Hà Nội trực tiếp có mặt tại buổi khai hội chùa Hương 2017 cho biết: “Tôi cũng đã xem hình ảnh trên”.

Theo ông Tiến, so với nhiều lễ hội thì hình ảnh tranh giành lộc như trên không quá phản cảm nhưng cũng cần xem xét lại. Nếu phản cảm thì phải rút kinh nghiệm bởi mọi năm không có chuyện như trên xảy ra.

Trong khi đó trao đổi qua điện thoại với PV, một người trong Ban tổ chức lễ hội chùa Hương 2017 cho rằng không có chuyện tranh cướp lộc ở lễ hội và Ban tổ chức cũng chưa nhận được thông tin.

Nên đọc

Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo