Pháp luật

Phá đường dây gom gái trẻ bán qua biên giới làm nô lệ tình dục

Hôm qua (10/6), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắc Nông đã ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng về hành vi "mua bán người".

Vì nhẹ dạ mà nhiều cô gái đã sa vào lưới của các đối tượng buôn người

Hôm qua (10/6), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắc Nông đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Văn Quyền (sinh năm 1991) trú tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái và Vũ Gia Phường (sinh năm 1983, hay còn gọi là Phong), trú tại thôn An Tào, xã Cương Chính, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên về hành vi “mua bán người”. Đồng thời tổ chức truy bắt đối tượng Hà Văn Đoán (sinh năm 1991, hay còn gọi là Lâm) trú tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cũng về hành vi "mua bán người".

Theo kết quả điều tra và lời khai của các đối tượng, ngày 10/4/2014, Hà Văn Đoán, là bạn học của Quyền gọi điện thoại nhờ Quyền tìm cho 3 cô gái đi làm tiếp viên và sẽ trả tiền công cho Quyền 10.000.000 đồng. Hám lợi, Quyền đã rủ rê được Nguyễn Thị Nh (sinh năm 1996), trú tại xã Đắc Ha, huyện Đắc G’long; H’T và H’H đều trú tại xã Đắc Nia, thị xã Gia Nghĩa nhận lời đi làm việc rửa bát và nhân viên tại nhà hàng, khách sạn ở Lào Cai với lương từ 20 đến 30 triệu đồng/1 tháng. Sau khi nghe Quyền điện thoại báo đã “gom được hàng”, Đoán đã rủ Phường cùng đi vào Đắc Nông đón 3 cô gái đi Lào Cai. Tuy nhiên, đến thời điểm đi thì H’H đổi ý không đi nữa nên Quyền đã dẫn 2 cô gái còn lại giao cho Đoán tại xã Quảng Sơn, huyện Đắc G’long.
 
Ngày 22/4/2014, Hà Văn Đoán và Vũ Gia Phường đón xe ô tô đưa Nh và H’T đi ra Hà Nội, đến Lào Cai và bán sang Trung Quốc. Sau đó Đoán đưa cho Phường 1.800.000 đồng còn Quyền chưa nhận được số tiền mà Đoán đã hứa trước.
 
Đến Trung Quốc, Nguyễn Thị Nh được một người đàn ông Trung Quốc đứng chờ sẵn và chở đến một nhà có 8 cô gái Việt Nam đang ở. Từ ngày 23/4 đến ngày 10/5, Nh bị bọn chúng ép buộc bán dâm cho khách ở các nhà nghỉ. Mỗi lượt, Nh được khách trả 100.000 nhân dân tệ nhưng bọn chúng đều lấy hết; hằng đêm chúng bắt Nh phải bán dâm từ 6 đến 7 lượt cho khách ở nhiều nhà nghỉ khác nhau. Không thể chịu nổi sự ép buộc của bọn chúng, lợi dụng lúc sơ hở, Nh đã trốn khỏi ổ mại dâm và được một người phụ nữ Việt Nam đang sống tại Trung Quốc giúp đỡ, đưa Nh về nước bằng đường tiểu ngạch.
 
Sau hơn nửa tháng bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm, đầu tháng 6/2014, Nguyễn Thị Nh về đến nhà tại xã Đắc Ha, huyện Đắc Glong, tỉnh Đắc Nông và làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của bọn buôn người.
 
VOV Giao Thông
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo