Pháp luật

Phá đường dây làm giả giấy tờ có tới 5.800 con dấu

Khám xét nơi ở và làm việc của bốn đối tượng trong đường dây làm giả giấy tờ có quy mô lớn tại Bình Dương, công an thu giữ tới 5.800 con dấu các loại và nhiều dụng cụ khác.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết Công an thị xã Dĩ An phối hợp cùng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh vừa triệt phá một đường dây làm giả giấy tờ quy mô lớn.

 

Bốn đối tượng bị bắt giữ trong đường dây này gồm: Nguyễn Hồng Văn (40 tuổi), Lê Bá Tòng (45 tuổi, cùng ngụ thị xã Dĩ An), Mã Thanh Vân (37 tuổi, quê Bến Tre) và Vũ Đức Hải (40 tuổi, quê Thanh Hóa).

 

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng nói trên mở cơ sở tại một địa điểm thuộc thị xã Dĩ An và chuyên nhận làm giả bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp; các chứng chỉ ngoại ngữ, tin học, giấy phép lái xe và nhiều loại giấy tờ khác.

 

Với mỗi giấy tờ được làm giả, các đối tượng này thu của người mua 200.000-1 triệu đồng. Thời gian qua, đường dây này đã thực hiện trót lọt nhiều vụ làm giả và mua bán giấy tờ giả.

 

Nhận thấy đây là đường dây làm giả giấy tờ quy mô lớn, nhiều đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương và Công an thị xã Dĩ An đã phối hợp, tham gia phá án.

 

Ngoài bốn đối tượng bị bắt giữ, cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra danh tính các đối tượng tiêu thụ giấy tờ giả của đường dây này.

 

Toàn bộ 5.800 con dấu các loại và các phương tiện làm giả giấy tờ cũng đã bị thu giữ để phục vụ điều tra. Bước đầu, ban giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã thưởng nóng 30 triệu đồng cho các đơn vị nghiệp vụ tham gia phá án.

Theo Tuổi Trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo