Quốc tế

Phá vây IS ở Deir Ezzur, quân đội Syria "thổi bay" hàng chục tay súng

(DNVN)-Quân đội và Không quân Syria đã tăng cường chiến dịch quân sự chống lại IS tại Deir Ezzur cùng những khu vực xung quanh trong nỗ lực dỡ bỏ vòng vây của thành phố này, tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố.

Theo hãng tin FNA, quân đội và Không quân Syria đã tăng cường chiến dịch quân sự chống lại IS tại Deir Ezzur cùng những khu vực xung quanh trong nỗ lực dỡ bỏ vòng vây của thành phố này, tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố, và làm bị thương nhiều tên khác. 

Cụ thể, các chiến đấu cơ Syria đã oanh tạc dữ dội vị trí quân sự và căn cứ của IS tại những khu vực xung quanh anorama, Tal-e Aloush, Tal-e 17, al-Mokabat, giao lộ al-Tharda ở phía Nam Deir Ezzur.

Phá vây IS ở Deir Ezzur, quân đội Syria "thổi bay" hàng chục tay súng.

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân chính phủ đã dùng pháo và tên lửa tấn công mạnh mẽ vào vị trí quân sự của IS tại nghĩa trang al-Maqaber và khu vực al-Mokabat, cũng như Jebel al-Tharda, Sorieh Juneid, Tal-e Aloush, Tal-e Milad, nông trường Panorama, khu dân cư al-Shababi và gần trung đoàn 137.

Số lượng lớn tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt và bị thương trong các cuộc tấn công của quân đội Syria. Thiết bị và xe quân sự của IS cũng bị phá hủy trong loạt tấn công của quân chính phủ. 

Hôm 02/6, các nguồn tin chiến trường tiết lộ rằng, binh lính Syria đang phối hợp của bước đi cuối cùng của một chiến dịch quy mô lớn nhằm chọc thủng tuyến phòng thủ của IS thông qua 3 hướng nhằm giải phóng những khu vực do khủng bố nắm giữ ở Deir Ezzur và ngoại ô thành phố này. 

Nguồn tin cho hay, quân đội Syria đang chuẩn bị phát động một chiến dịch quy mô lớn nhằm phá vòng vây của IS ở Deir Ezzur. 

Nguồn tin cho biết thêm, kế hoạch của chiến dịch này hiện đã sẵn sàng khi lực lượng và thiết bị quân sự đã được triển khai tại những vị trí dự kiến. 

 

Cũng theo những nguồn tin này, Phong trào Kháng cự Lebanese Hezbollah đã điều số lượng lớn lực lượng và chỉ huy chiến trường tới Deir Ezzur. Các tay súng Hezbollah sẽ bắt tay với các lực lượng khác ủng hộ chính phủ - lực lượng sẽ bắt đầu chiến dịch về phía Deir Ezzur từ thành phố Palmyra thuộc tỉnh Homs. 

Binh lính Syria bắt đầu chiến dịch từ Palmyra về phía thị trấn chiến lược al-Sukhnah với sự yểm trợ của không quân Nga - Syria để di chuyển về phía Deir Ezzur sau khi giải phóng al-Sukhnah.

Trong khi đó, chiến dịch quân sự khác sẽ được phát động từ bên trong thành phố Deir Ezzur về phía Tây nhằm tham gia cùng binh lính Syria - lực lượng sẽ tới khu vực này từ mặt trận Palmyra. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo